Sài Gòn mưa, những cơn mưa ào ạt, bất chợp đánh thức những suy nghĩ mà bao nhiêu năm qua, đêm nào tôi cũng nghĩ về nó. Chỉ là hôm nay đã quá muộn và nó lại một lần nữa chiến thắng giấc ngủ của tôi.

Tôi nghĩ về tương lại và những dự định của mình

Đã hơn 2 năm kể từ khi ra trường, kể cũng lạ! Tôi thấy mình khác trước nhiều quá!
Dạo gần đây tôi bắt đầu sống một mình, ở nhà nhiều và chuyển qua làm việc online vì dịch Covid. Khoảng thời gian này tôi bắt đầu tâm sự với bản thân của mình nhiều hơn, tôi tâm sự về cái mà mình muốn, mình thích và suy nghĩ về hướng đi cho tương lai.
Nhưng có gì đó không ổn, tôi thấy mình thích nhiều thứ, tôi luôn tò mò và dành thời gian để đi tìm câu trả lời cho những thứ đó. Nó không hề phí nhưng tôi cần cái gì rõ ràng hơn thay vì phải chạy theo tất cả mọi thứ mà tôi cho là thú vị và dành thời gian chỉ để thỏa mãn cái sự tò mò luôn trực chờ trong tôi.
Mỗi đêm tôi luôn có một ý tưởng mới cho tương lai của mình, tôi nghĩ ngày mai mình sẽ cố gắng làm nhưng khi bắt tay vào tôi mới biết còn rất nhiều thứ mà tôi cần phải học, phải biết và tiền chính là công cụ sẽ giúp tôi làm điều mình thích đỡ áp lực hơn. Thế nhưng...

Tôi còn phải lo cho gia đình!

Hơn 2 năm ra trường dù đã kiếm được tiền, nhưng nó lại khiến tôi áp lực nhiều hơn, khoảng tiền lương ít ỏi chia năm xẻ bảy với đủ thứ phải chi tiêu nào là tiền ăn, tiền phòng, quần áo, mỹ phẩm, tiền sinh nhật, đám cưới, tiền điện nước và một khoảng tiền để gửi về nhà.
Tôi biết để thực hiện được ước mơ của mình, tôi phải dành dùm nên từ hồi đại học, đầu tôi đã bắt đầu nhảy số khi có ai đó nhắc về tiền và vì thế tôi cũng rất tự tin về việc quản lý chi tiêu. Vậy mà tháng nào cũng vậy, chẳng còn gì cho riêng mình! Bạn sẽ chẳng thế nào cầm lòng được khi nghe bố mẹ kêu "nhà cần tiền"
Chỉ có 2 cách là bạn phải làm nhiều hơn hoặc là dẹp cái bạn muốn làm sang 1 bên và từ từ thực hiện nó!

Tôi bắt đầu thực hiện nó âm thầm theo cách của tôi?

Nếu không thể đi nhanh được, tôi sẽ chọn đi từ từ, học những thứ mình cần học, xây dựng những nền tảng cơ bản. Chúng ta còn nhiều thứ để phải học và bạn có thể rèn luyện nó với những tài liệu kiến thức trên mạng xã hội. Nó Free, thế nên mỗi ngày dù nghĩ về nó nhiều như thế nào tôi cũng phải tự an ủi mình....
Bởi ít nhất tôi biết mình cần làm gì ngay lúc này!