Hầu như mọi người đều không muốn làm việc khó khăn, cũng đúng thôi, ngay cả mình cũng vậy. Ai cũng muốn có việc nhẹ lương cao, cuộc sống thảnh thơi, hưởng thụ lúc nào cũng đầy cám dỗ. Nhưng nếu muốn thành công thì không thể tránh việc khó được, người thành công thường  là những người chịu làm những việc không ai muốn làm.
Biết là vậy nhưng bản thân mình lại chưa từng dám làm chuyện gì khó cả dù chỉ một lần, thậm chí chỉ là một việc mình chưa từng thử bao giờ thôi thì mình cũng cho nó là hard work rồi, mình thường sợ thử cái mới, sợ phải thay đổi, sợ đủ thứ, sợ thành công. Điều này có thể nói là nhược điểm lớn nhất của mình.
Mình hay đùa với mọi người là:” Cuộc sống vốn đã khó khăn rồi thì tại sao phải làm khó mình nữa haha”. Và mình ước gì có thể làm chuyện dễ mà vẫn thành công. Liệu có cách nào không? Có đó. Mình nghĩ mọi chuyện nằm ở cách nhìn nhận vấn đề của mình. Có thể do mình overthinking, do mình cơ bản có thành kiến với việc đó. Hay mình thử thích nó xem sao, thử cố gắng dành thời gian cho nó. “ Bên kia cánh cửa của bất cứ nỗi sợ nào cũng đều có sẵn những món quà lộng lẫy”.
Có thể sẽ chán nản, mệt mỏi nhưng mình phải tự nhủ với bản thân rằng còn mệt mỏi là còn đang đi lên, dừng lại là đi xuống. Vậy khi ta còn trẻ, còn nhiều thời gian thì đừng sợ, đừng ngại, đừng tránh những công việc khó khăn, thử thách.
“Only the young can run”
- Gray -