Chương 1: 10 ngày đầu
5/9/2021
7:30 am
Đã 1 ngày kể từ hôm Levi thức xuyên đêm cày hết bộ Tân Thiên Long Bát Bộ bản 2013 (Levi vốn thích phim cổ trang Trung Quốc, mà cái tính xấu khó bỏ, đã xem là ngấu nghiến hết 54 tập. Coi như đi tong cả ngày hôm ấy). Bộ này cũng được, mình đánh giá cao về diễn xuất của phần đông dàn diễn viên đủ để át được hoạt cảnh, background phải nói là "không hề giả trân". Dàn diễn viên khá khiến lột tả đc phần nào nhân vật khiến việc truyền tải cảm xúc chân thật hơn. Còn về nội dung thì khỏi phải nói rồi, bản thân kịch bản Thiên Long Bát Bộ hay bất cứ bộ kiếm hiệp nào của Kim Dung đều là một tuyệt tác, nhờ đó mà việc đoàn phim cần tập trung hơn cả là diễn xuất và quay dựng. Có lẽ Levi sẽ dành một bài viết khác để nói về trải nghiệm xem phim này.
Dù đã một ngày trôi qua nhưng việc xem phim ngấu nghiến như thế thực sự đã ảnh hưởng đến sức khoẻ của Levi rất nhiều, mình từng xem như vậy vài lần và lần nào thì kết quả nhận được sau cùng cũng là cơn đau đầu dai dẳng hàng giờ, nhức mỏi mắt, toàn thân đau mỏi... .Nhìn chung việc "cày" phim như thế là một trong những điều tệ hại nhất Levi từng làm với bản thân. VÀ... trong cơn mệt mỏi tự tạo, nói theo kiếm hiệp là "Gậy ông đập lưng ông" của Nam Mộ Dung Phục X)), là một đống lịch thi ập đến. Levi không bất ngờ vì nó ập đến, mà bất ngờ vì đến đúng cái ngày tâm trạng mình không được tốt... Và thế là Levi cho ra đời series này.
9:30 am
Bắt đầu ngày bằng vài dòng tự sự, Levi đã nhận ra từ rất lâu là trong đầu mình luôn luôn có cả chuỗi những suy tư, ý tưởng, đôi khi nó tốt song chúng thường khiến mình cảm thấy mệt mỏi và phải đương đầu với quá nhiều thứ. Thế nên Levi bắt đầu viết lách đôi chút và ngày hôm đó hẳn là một ngày cần phải viết ra những gì cần phải đối diện giải quyết mà mình có thể nghĩ ra ngay tại thời điểm đó. Lập tức là cả một rổ vấn đề cho ngày hôm đó. Sau cùng Levi đã chốt được một câu rằng: "Còn 5 môn để kết thúc kì học này, mặc dù cả kì mày chẳng học gì mấy (mình xưng như vậy khi viết), nhưng còn khoảng hơn nửa tháng. Nó có thể là một khoảng thời gian không dài, song, chí ít vẫn là khoảng thời gian mà một introvert như mày vẫn hằng ao ước." (Ah chỗ này thì Levi cũng tự nhận mình là một introvert mà đã từng tưởng mình là extrovert. Levi đã test qua khá nhiều bài và đều cho kết quả như vậy, và dần dần mình cũng tự nhận ra được). Hiện tại Levi đang ở nhà nhiều (vì dịch mà) nên quả thực là đây là khoảng thời gian vàng của Levi.
2h30 pm
Haiz, lên kế hoạch chán chê rồi lại đánh một giấc nghỉ trưa đến tận bây giờ. (Thế là quá nhiều cho một cái noon nap, Levi chỉ định ngủ khoảng 30 phút tức nhưng ai dè nó đã là 2 tiếng, omg). Bình thường thì Levi sẽ cảm thấy bản thân thật đáng trách rồi sẽ mất tập trung, mất động lực, có khi chẳng làm gì nữa, song, hôm đó Levi biết là mình không có thời gian cho việc đó nên quyết định bắt tay vào kế hoạch mà không nghĩ gì.
Rất may là Levi đã có thế hoàn thành hòm hòm kế hoạch hôm đó, ngoài ra mình còn dành thời gian chơi game với chúng bạn buổi tối nữa. Thật là tốt.
10h30 pm
Levi dành khoảng 30 m trước khi đi ngủ để note lại những gì mình làm được trong một ngày, đưa ra nhưng lời khuyên dành cho ngày mai và cũng là lên kế hoạch cho ngày mai nữa. Mong rằng ngày mai sẽ suôn sẻ.