Khi viết ra tiêu đề của bài này tớ bỗng nghĩ rằng: Liệu 20 năm cuộc đời mình đã thật sự làm được việc gì có ích cho xã hội chưa?
Tớ thấy rằng quãng thời gian trước khi học đại học tớ thật sự chưa làm gì có ích cả ý. Cho đến năm đầu tiên đi học đại học, tớ được bạn cùng phòng "mời gọi" đi hiến máu, tớ cũng muốn làm 1 việc gì đó có ích một xíu xiu nên đã đồng ý đi hiến máu.
14/9/2019 tớ hiến máu lần đầu tiên, lúc đầu thì cực kỳ sợ luôn ạ. Lần đầu mà, xong nhìn cái cây kim lấy máu là muốn khóc luôn rồi đó 😭 Do tớ cũng hơi to con xíu, nên được hiến 350ml. Mọi người có thể nghĩ bằng đó...ít nhưng thật ra bằng 1 chai C2 đó :<
Lần đầu hiến máu của tớ :&gt;&gt;
Lần đầu hiến máu của tớ :>>
Đi về còn được quà nè, được xét nghiệm miễn phí nữa. Nhưng đi không chỉ có vui đâu, tớ cũng có vài trải nghiệm...kinh hoàng.
Đầu tiên là vào lần hiến máu t3 của tớ, hiến tại Viện Huyết học. Mọi chuyện không có gì cho đến khi chị điều dưỡng lấy máu của tớ, chị cắm đau với máu bị bắn ra luôn ý làm tớ cũng hơi hoảng, tớ thấy chị cắm cho bạn bên cạnh cũng bị y như tớ luôn. Đến khi tớ hiến đủ lượng máu, chị cũng bảo là được rồi nhưng hình như chị..quên không khóa cái van ở dây hiến máu lại thì phải ý, chị bảo mình là được rồi nhưng mà lại quay sang bạn bên kia hỏi han. Kết quả là tớ tụt huyết áp, buồn nôn, chóng mặt và phải nằm nghỉ một lúc lâu 😭 Tớ bị ám ảnh sau lần đó luôn ý.
Nhưng sau đấy khi đủ ngày hiến nhắc lại tớ vẫn hiến tiếp, lần này là 1 anh cũng trẻ.....và anh cắm 3 lần không trúng ven :< tớ sắp khóc luôn vì đau ạ, cứ rút ra rồi cắm lại huhuhu và hiến xong lại chóng mặt tiếp.
Bố mẹ tớ kiểu không ủng hộ việc hiến máu lắm đâu ý, sau hiến máu mà tớ than đau đầu hay gì là "tại m đi hiến máu đấy" :vvv
Dù vậy thì tớ vẫn muốn đi hiến tiếp, tớ biết mình đau vậy chưa là gì so với những bệnh nhân đang mong từng đơn vị máu, tớ muốn góp chút công sức bé nhỏ của mình. Nhất là trong thời điểm dịch bệnh như này thì máu dự trữ ở bệnh viện luôn luôn thiếu, mà các bệnh nhân thì không thể chờ máu được. Hôm qua tớ đã hiến máu lần thứ 6, tớ hy vọng lan tỏa chút năng lượng tích cực tới mọi người. À mà hiến máu cũng tốt cho sức khỏe người hiến lắm nhaaa
Ui mới hiến trên app chưa cập nhật lần hiến thứ 6
Ui mới hiến trên app chưa cập nhật lần hiến thứ 6
Mọi người có thể tải app và đăng kí hiến máu nhaaaa, sau khi đăng kí thì sẽ có 1 thông báo gửi về và đó là "giấy thông hành" cho phép đi đến điểm hiến máu.
Well, have a nice day! ❤❤❤