Tớ là một đứa sinh ra và lớn lên ở nông thôn. Cuộc sống thiếu thốn đủ thứ nên tớ thích những khoảng thời gian được lên thành phố thăm ông bà nội. Với tớ lúc ấy thì lên thành phố thì đủ những món ngon trên đời, TV xem hoạt hình cả ngày, chơi mấy game offline cũng rất vui, được các bác đưa đi những khu vui chơi trẻ em, đường phố lúc nào cũng đông vui nhộn nhịp. Tớ cũng thích cuộc sống ở thành phố nhưng chỉ ở đó khoảng 1 tuần thôi tớ đã muốn quay về nhà rồi. Với tớ cả khi ấy lẫn bây giờ thành phố ồn ào, xô bồ, hào hoáng quá tớ không quen, tớ thích cuộc sống yên bình ở quê tớ hơn.
Tớ là một đứa rất nghịch, từ bé xíu suốt ngày theo anh trai đi chăn trâu ngoài ruộng, trốn ngủ trưa để đi tăm sông hay đi chơi với đám trẻ con hàng xóm, chơi đồ hàng đất cát bẩn lem luốc hết nhưng tớ vẫn vui lắm. Tớ thích cảm giác trèo tít lên ngọn cây nhìn ngắm xung quanh như được đứng trên đỉnh Everest ý, tớ thích được đi vặt trộm quả của hàng xóm với anh trai, tớ thích được lên đồi hái củi rồi đi hái quả mua chín ăn đen hết mồm mà vẫn muốn ăn tiếp, tớ thích hàng xóm có gì cũng mang chia cho nhau (dù thi thoảng cũng chửi nhau sml luôn), tớ thích ánh hoàng hôn ở quê, tớ thích nhiều lắm cuộc sống ở nông thôn.
Dù 2 mấy tuổi rồi nhưng hè nào cũng chỉ mong về nhà để đi tắm sông
Dù 2 mấy tuổi rồi nhưng hè nào cũng chỉ mong về nhà để đi tắm sông
Tớ mê ánh hoàng hôn ở quê lắm.. về nhà chỉ mong được ngắm hoàng hôn thôi
Tớ mê ánh hoàng hôn ở quê lắm.. về nhà chỉ mong được ngắm hoàng hôn thôi
"Ráng mỡ gà có nhà thì giữ" - bầu trời chiều trước khi mưa to nè
"Ráng mỡ gà có nhà thì giữ" - bầu trời chiều trước khi mưa to nè
Tớ rất thích chụp bầu trời
Tớ rất thích chụp bầu trời
Những ngày đầu tiên đi học xa nhà cũng nhớ nhà chứ, ở quê thì chỉ hít thở thôi cũng thấy thích rồi. Tớ đặc biệt thích cảm giác sáng vừa mới dậy, đi chân đất xuống sông ý, không khí trong lành thoải mái cực luôn. Tớ vẫn nghĩ mai sau tớ sẽ về quê sinh sống, dù công việc của tớ chắc chắn phải làm ở HN. Tớ cũng yêu HN lắm nhưng tớ vẫn muốn về quê hơn.
Ngồi viết ra những dòng này bỗng dưng muốn về quê quá...nhưng nhiều chuyện xảy ra khiến tớ cũng không dám đối mặt nữa rồi....