Ngồi mãi không biết hôm nay nên viết gì và mình bỗng nhớ tới một người bạn. Mình đọc ở đâu đó có viết rằng "bạn thân cũ" còn đau lòng hơn "người yêu cũ" nữa, và hôm nay là câu chuyện của mình và cô "bạn thân cũ".
Năm lớp 10, 11 mình với bạn ấy không hề thân thiết chỉ có thể gọi là quen biết vì học cùng lớp thôi. Mình là một con mọt sách nên hàng tháng thường rủ mọi người đặt sách chung, trong đó có bạn ý. Hình như sau lần đó mình và bạn đó cũng hay nói chuyện hơn, cũng có thể bởi vì 2 đứa cùng chơi thân với 1 đứa khác hoặc cũng bởi vì 2 đứa cùng ghét 1 người 🤣. Đến cuối năm 11 thì thật sự rất thân luôn, làm gì cũng đi cùng nhau, có gì cũng kể cho nhau. Cho đến giữa năm 12, mình có người yêu nhưng chưa muốn công khai ngay, định để 2 - 3 hôm thì nói cho cô bạn ý. Nhưng mà bạn ny kia (giờ là nyc rồi 🤣) kể với cô bạn của mình và well bạn đó giận là đúng rồi, cái này lỗi mình. Sau đó 2 đứa cũng có làm hòa nhưng sau lần đó mình có 1 cảm giác gì đó thay đổi giữa 2 đứa rồi.
Mình và bạn ấy có khá nhiều điểm chung, trong đó có sách
Mình và bạn ấy có khá nhiều điểm chung, trong đó có sách
Bọn mình vẫn chơi với nhau đến năm nhất đại học. Lý do khiến từ bạn thân thành bạn thân cũ có lẽ là do bạn ấy quá lụy người yêu cũ và cách nói chuyện khiến mình thấy không được tôn trọng. Cả ngày câu chuyện của chúng mình chỉ xoay quanh nyc của bạn ấy, dù mình có đưa ra lời khuyên như nào đi nữa thì bạn ấy cũng không hề thay đổi nhưng vẫn tiếp tục than vãn với mình. Mình cảm thấy chán nản với mối quan hệ này. Mình cảm thấy bạn ấy cũng không tôn trọng mình, mình không thích bị gọi là đ.ĩ hay p.h.ò, mình đã nói vậy rồi nhưng vẫn gọi mình vậy, hay có lúc bỏ quên đồ ở phòng mình mà mình đã qua tận trường bạn ấy để đưa cho nhưng bị lạc vì rộng quá, mình không biết bạn ý đang tả chỗ nào, nhưng khi tìm được thì lại mắng chửi mình kiểu "2 con đ.ĩ này có cái chỗ này mà đi tìm mãi không xong" (mình đi cùng xe 1 cô bạn) làm mình thấy rất kiểu tổn thương luôn. Nhưng cô ấy lại không quan tâm và như không có chuyện gì cả, hôm sau lại than vãn về nyc, mình trả lời hời hợt cho có. Đến một ngày cô bạn đó nói như đùa rằng "mày hết thương tao rồi à?" thì mình quyết định nói ra, cô bạn ấy cũng nói rằng độc mồm độc miệng chứ không hề có ý gì. Nhưng chúng mình không còn là bạn thân nữa. Mình cũng thấy cũng có lỗi do mình, nhưng mình cũng không muốn tiếp tục một tình bạn mà một bên cứ nói và bắt 1 bên phải nghe như vậy.
Cho tới bây giờ thì thi thoảng chúng mình vẫn nói chuyện, họp lớp vẫn vui vẻ với nhau. Bỗng dưng viết ra cũng thấy bản thân hơi ích kỷ nhưng mình cũng không hối hận. Vẫn mong cô bạn thân cũ của mình có cuộc sống hạnh phúc, đúng như cô ấy mong muốn!
Cảm ơn đã là một phần của thanh xuân của tao!