Trong hình ảnh có thể có: văn bản

Chưa tính viết trong công việc (Khoảng 150 bài nữa)
Về cơ bản mỗi bài viết tượng trưng cho 1 trải nghiệm của bản thân mình, vui có, buồn có, hào hứng có, thất vọng có.
Mình xuất thân là một dân kỹ thuật thuần túy, thời cấp 3 đứng cuối lớp trong giờ văn có lẽ nhiều hơn bất cứ đứa bạn nào trong lớp do hay lôi Toán Lý Hóa ra làm. Lên đại học thì ngành Marketing là ngành mình ít tìm hiểu nhất trong thời gian chọn trường chọn ngành.
Mình nhận thấy rằng mọi trải nghiệm của mình trong 3 năm khi bắt đầu bước chân vào đại học đều có ý nghĩa riêng. Mỗi việc một chút, mỗi cuộc gặp, mỗi dòng suy nghĩ rối bời khi thất bại, mỗi thành công nhỏ lại thúc đẩy mình tiến đến con đường viết lách và sáng tạo này.
Dẫu biết là mình viết chưa hề hay, đúng thì cũng không dám nói vì đúng sai là tương đối. Nhưng mình đang tiến bộ mỗi ngày qua việc viết lách, viết lách trong công việc, viết lách chia sẻ đời thường như mình vẫn hay chia sẻ.
Tích lũy đủ về lượng thì sẽ thay đổi về chất, ngày bắt đầu viết bài đầu tiên mình chả biết đặt câu cú như thế nào, dấu câu còn, sai lung, tung. Nhưng mà đến giờ, mình nhận thấy mình khá ổn trong viết Story Telling, biết cách research thông tin, kết nối các dữ kiện, tổng hợp thông tin một cách khá nhanh, tư duy sắp xếp Logic hơn. Tất nhiên mình của bây giờ viết tốt hơn nhiều so với 1 năm về trước, theo mình cảm nhận thì thấy như vậy.
Viết nhiều cũng làm giảm cái tôi của bạn xuống mức thấp nhất, dám chia sẻ quan điểm suy nghĩ tức là dám đón nhận ý kiến trái chiều, đón nhận góc nhìn mới.
Mình chia sẻ bài này cũng đơn giản muốn thúc đẩy mọi người viết nhiều hơn, tập cách tư duy với con chữ, hoặc đơn giản là viết để thấu hiểu bản thân hơn qua mỗi bài viết. Viết đối với mình cũng là 1 dạng thiền, đó là cách giúp mình thư giãn mỗi khi muốn chia sẻ suy nghĩ với mọi người xung quanh.
Thế thôi nhỉ, một đứa dốt văn như mình còn viết được thì sao các bạn lại không?
Chẳng bao giờ là quá muộn để thử 1 điều gì đó, một bài viết sẽ chẳng làm bạn khó khăn đâu. Hãy thử viết một lần, rồi bạn sẽ thấy làm một điều gì đó mới cũng không quá khó khăn, đã viết được rồi thì mình có thể làm được điều gì đó khó hơn một chút, rồi một chút,... Viết đối với mình là quân Domino đầu tiên trong hành trình khai phá năng lực của bản thân.
Chúc bạn may mắn.
--
Nhóm mình mới lập để mọi người chia sẻ kinh nghiệm đi làm: tinyurl.com/toidilam