Năm nay mình đọc vượt hơn năm ngoái tới 37 cuốn! Năm 2021 mình đọc 70 cuốn. 
Năm nay cũng là năm mình đọc lại kỷ lục khi đọc lại gần 15 cuốn. Đó đều là những cuốn sách rất hay, đáng để mỗi năm đọc lại một lần như Deep work hay Flow. Ngoài ra không ít đầu sách mình đọc lại để phục vụ công việc và các dự án viết lách mình tham gia.
 Trong năm nay mình bận gấp 3 lần năm ngoái khi nhận nhiều dự án viết bên ngoài hơn, tham gia một startup và xây dựng thương hiệu cá nhân trên các nền tảng mạng xã hội. Thực tế mình có ít thời gian để đọc hơn, nhưng chính vì thế nên mình tận dụng thời gian hiệu quả hơn và tập trung đọc hơn. 
Đây cũng là năm mình đọc 4,5 cuốn sách một lúc. Đây là một kỹ năng mình mới áp dụng. Khi đọc đan xen nhiều cuốn sách, não bộ liên tục tìm được cảm hứng đọc trước những thông tin mới lạ. Ngoài ra, kinh nghiệm của mình là hãy nên đọc đa thể loại với cách này. Mình vừa đọc tiểu thuyết, sách kinh doanh, self help hay tự truyện trong một ngày, tuỳ theo thời gian, sáng hay tối để có thể đọc hiệu quả nhất từng thể loại. 
Năm nay mình ghi chú, dán giấy note và highlight trong sách nhiều hơn. Giờ đây mình không chỉ đọc mà còn tận dụng tối đa những gì mình đọc vào cuộc sống và công việc giống như tỷ phú Andrew Carnegie tuyên bố “đọc sách chỉ đem lại lợi ích khi bạn biến nó thành thói quen mỗi ngày và thực hiện đều đặn như ăn và ngủ. Nếu chỉ đọc sách với tâm trạng giải trí, thư giãn chắc chắn bạn sẽ không tận dụng tối đa giá trị sách đem lại”. 
Và mình đồng ý với lời khuyên của Carnegie. Khi đọc bạn phải đưa mình vào không gian, thời gian lý tưởng nhất trong ngày thì đọc mới có thể hiệu quả. Bạn có thể đọc nhiều hơn trong thời gian ít hơn. Có thời điểm mình đã đọc tới 400-450 trang một ngày trong những khoảng thời gian hiệu quả. 
Cuối cùng Lý do mình đọc được 107 sách trong năm nay nằm ở những điểm này:
- Đọc vào những thời điểm hiệu quả nhất. Với mình là buổi sáng và buổi tối.
- Chuẩn bị sồ, bút, giấy note để ghi chép và phân loại thông tin trong sách.
- Đặt đồng hồ để tập trung hơn cũng như liên tục đo lường tốc độ đọc.
- Đọc nhiều thể loại sách trong một ngày.
- Uống cà phê, trà trong khi đọc cũng là một cách giúp tỉnh táo.
*P/S : Vì tính năng post bài trên Spiderum khi copy và paste từ File word phải căn chỉnh rất mất thời gian, nên nếu các bạn quan tâm đến list 107 cuốn sách mình đã đọc và đánh giá thì hãy qua facebook cá nhân của mình tại :
Trong ảnh là top list 24 cuốn sách hay nhất trong 107 cuốn mình đã đọc.