Học tiếng Anh giao tiếp hằng ngày qua các mẫu câu là một trong những phương pháp tự học tiếng Anh đơn giản mà hiệu quả tại nhà. Bài viết này sẽ giúp bạn nắm vững những bí quyết tự trau dồi tiếng Anh giao tiếp thành thạo cùng các mẫu câu giao tiếp theo chủ đề phổ biến nhất. 

Bí quyết tự học tiếng anh giao tiếp tại nhà thành thạo

Ngày nay với sự phát triển mạnh mẽ của Internet, việc tự học tiếng anh giao tiếp hằng ngày trở nên dễ dàng hơn. Bạn có thể hoàn toàn tìm kiếm tài liệu có sẵn trên các trang mạng, qua các lời bài hát,… mà không cần phải lo lắng rằng không có. Dưới đây là một số gợi ý giúp việc tự học tiếng anh tại nhà của bạn thêm thú vị và hiệu quả hơn.

Học tiếng Anh giao tiếp qua phim ảnh, video

Nếu bạn là một tín đồ của đam mê phim ảnh, các video trên YouTube thì đây là bí quyết giúp bạn tự học tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhất. Học tiếng Anh qua phim là một trong số những phương pháp học cực kỳ thú vị và hiệu quả.
Học tiếng Anh qua phim rất thư giãn và hiệu quả
Học tiếng Anh qua phim rất thư giãn và hiệu quả
Cách học qua phim ảnh hiệu quả nhất đó là bạn hãy lựa chọn những bộ phim, video bạn thích nhất để xem và lắng nghe cách nhân vật trong phim phát âm cũng như ngữ điệu ra sao, cố gắng nhại lại tự nhiên nhất có thể. Lần đầu, bạn có thể bật phụ đề tiếng Việt để nắm bắt nghĩa nhân vật đó nói gì, khá hơn nữa thì có thể lựa chọn bật phụ đề tiếng Anh. Việc làm này không chỉ giúp kỹ năng nghe được cải thiện mà còn rèn luyện ngữ điệu nói của bạn được tự nhiên như người bản địa nhất.

Học từ vựng tiếng Anh qua lời bài hát

Nếu đã quá chán nản với việc học tiếng Anh qua sách vở, những kiến thức khô khan khó nhớ. Vậy sao không thử học tiếng Anh qua lời bài hát xem sao. Những bài hát cũng chính là một trong những nguồn tài liệu ngôn ngữ vừa chân thực, gần gũi lại tạo cho bạn sự phấn khởi khi nghe nữa đấy.
Học tiếng anh qua lời bài hát
Học tiếng anh qua lời bài hát
Hơn thế nữa, bạn có thể học từ vựng tiếng Anh qua các bài hát ở mọi lúc mọi nơi. Chẳng hạn bạn vừa có thể đi xe buýt vừa nghe nhạc, nấu ăn cũng có thể nghe hay dọn dẹp nhà cửa cũng bật lên nghe… Chỉ cần một chiếc điện thoại, tai nghe là đã có thể vừa nghe những bài hát yêu thích, vừa học tiếng Anh.

Ôn luyện kiến thức mỗi ngày

Không những chỉ học mà bí quyết giúp bạn cải thiện trình độ tiếng anh của mình hơn đó là ôn luyện kiến thức mỗi ngày. Nhờ có sự tập luyện hàng ngày sẽ giúp bạn cảm thấy quen thuộc hơn, cũng như rèn luyện trí nhớ của bạn được tốt hơn. Khi đọc các tài liệu, đoạn văn thì nên đọc thành tiếng và cũng đừng quên ghi âm lại giọng nói của mình để biết mình phát âm ra sao. Việc làm này giúp bạn tìm ra được lỗi sai của bản thân, qua đó kịp thời sửa lại.
Ôn luyện kiến thức được học mỗi ngày
Ôn luyện kiến thức được học mỗi ngày
Không những thế, bạn cũng nên học và áp dụng thêm những từ mới vào câu nói của mình. Chẳng hạn ví dụ sau, thay vì lặp lại từ “know” thì bạn có thể thay thế với một số như khác như “informed” hay “realize”. Việc này giúp bạn đa dạng được vốn từ hơn mà còn tránh tự lặp từ.
Cuối cùng là hãy luyện tập những việc làm trên hằng ngày, tập nhìn vào gương và tự nói như thể bạn đang trò chuyện với người đối diện. Không những thế đây là một trong số những cách giúp bạn rèn luyện sự tự tin khi nói tiếng Anh.

Nói tiếng Anh cùng bạn bè

Nếu bạn cảm thấy quá nhàm chán với việc tự nói trước gương thì có thể kiếm cho mình một người bạn để luyện tập hằng ngày, trò chuyện cùng nhau. Đây là một cách tốt nhất để rèn luyện phản xạ cho bạn, giúp trình độ phát triển nhanh hơn.
Học tiếng anh qua cách trò chuyện cùng bạn bè
Học tiếng anh qua cách trò chuyện cùng bạn bè
Khi trò chuyện bằng tiếng Anh cùng bạn bè giúp bạn tự tin và thoải mái hơn. Vì một số bạn cảm thấy khá e dè khi nói chuyện với người lạ, sợ mắc lỗi sai thì khi nói cùng bạn bè sẽ cảm thấy thân thuộc hơn, giảm bớt những vấn đề về tâm lý, cũng như có được những đóng góp tích cực từ người đối diện khi bạn lỡ nói sai hay phát âm không đúng về từ đó.

Tổng hợp mẫu câu tiếng Anh giao tiếp hàng ngày nhiều chủ đề

Dưới đây là tổng hợp những mẫu câu tiếng Anh giao tiếp với nhiều chủ đề đa dạng khác nhau. Khi giao tiếp với nhau hàng ngày, người bản địa sẽ dùng như mẫu câu quen thuộc, đa số sẽ khác với những gì chúng ta đã từng học qua sách vở.

Mẫu câu tiếng Anh giao tiếp hàng ngày chủ đề Chào hỏi

Chủ đề Chào hỏi
Chủ đề Chào hỏi
Hello – Xin chào
My name is Minh. – Tôi tên là Minh
Are you American? – Bạn là người Mỹ phải không?
Where are you coming from? – Bạn đến từ đâu?
Nice to meet you – Rất vui được gặp bạn
I’m not good at English – Tôi không giỏi tiếng Anh lắm
Please speak more slowly – Bạn có thể nói chậm một chút được không?
Can you repeat? – Bạn có thể lặp lại không?
What is this called in English? – Từ này nói thế nào trong tiếng Anh?
Can you help me? – Bạn có thể giúp tôi được không?
Hey, how’s it going? – Mọi chuyện thế nào rồi?
It’s been so long – Đã lâu rồi nhỉ
How do you do? – Dạo này thế nào?
What’s up? – Có chuyện gì vậy?
Wait a minute – Chờ một chút
Follow me – Đi theo tôi
I know that – Tôi biết điều đó

Mẫu câu tiếng Anh giao tiếp hàng ngày chủ đề Vui mừng – hạnh phúc

Chủ đề Vui mừng – hạnh phúc
Chủ đề Vui mừng – hạnh phúc
I’m so glad to hear that – Tôi rất vui mừng khi được nghe tin đó
I’m pleased to hear that – Tôi rất hài lòng khi nghe tin đó
I’m so satisfied – Tôi rất hài lòng
I’m very pleased with it – Tôi rất thích nó
I couldn’t be more pleased – Tôi rất vui
I can’t complain – Tôi không có gì phải phàn nàn cả
Wonderful! – Tuyệt vời!
Marvelous! – Thật là tuyệt diệu
That’s great! – Thật là tuyệt vời
It will be my pleasure – Đó là niềm vinh hạnh của tôi

Mẫu câu tiếng Anh giao tiếp hàng ngày chủ đề Gia đình

Chủ đề Gia đình
Chủ đề Gia đình
How many people are there in your family? – Có bao nhiêu người trong gia đình của bạn?
Do you have any brothers or sisters? – Bạn có anh trai hoặc chị gái không?
I’m an only child – Tôi là con một
Have you got any kids? – Bạn có con không?
I’ve got a baby – Tôi mới có một em bé
Where do your parents live? – Bố mẹ bạn sống ở đâu?
Are you married? – Bạn đã có gia đình chưa?
How long have you been married? – Bạn lập gia đình được bao lâu rồi?
Could you tell me about your family? – Bạn chia sẻ một chút về gia đình mình với tôi được không?

Mẫu câu tiếng Anh giao tiếp hàng ngày chủ đề Du lịch

Chủ đề Du lịch
Chủ đề Du lịch
How was your trip? – Chuyến đi của bạn thế nào?
Are there any interesting attractions there? – Ở đó có địa điểm du lịch nào thú vị không?
How much is the fare? – Giá vé bao nhiêu?
How much is the admission fee? – Vé vào cửa bao nhiêu tiền?
What is the city famous for? -Thành phố đó nổi tiếng về cái gì?
What’s special product here? – Ở đây có đặc sản nổi tiếng gì?
Is there any goods restaurants here? – Ở đây có nhà hàng nào ngon?
I’d like to buy some souvenirs – Tôi muốn mua 1 số món đồ lưu niệm
We took a lot of pictures – Chúng tôi đã chụp rất nhiều ảnh

Mẫu câu tiếng Anh giao tiếp hàng ngày chủ đề Mua sắm

Chủ đề Mua sắm
Chủ đề Mua sắm
Excuse me, can you help me please? – Xin lỗi, bạn có thể giúp tôi không?
I want to try this dress. – Tôi muốn thử cái váy này
How much is this? – Cái này giá bao nhiêu?
Can I have discount for this? – Cái này có được giảm giá không?
What size is it? – Cái này cỡ bao nhiêu?
I want to sample this dress but the color is different – Tôi luôn lấy mẫu váy này nhưng màu khác.
It doesn’t fit – Cái này không vừa
It’s a little too big – Hơi rộng một chút
I’ll take it – Tôi lấy cái này

Mẫu câu tiếng Anh giao tiếp hàng ngày chủ đề Hỏi đường

Chủ đề Hỏi đường
Chủ đề Hỏi đường
Excuse me, could you tell me how to get to …? – Xin lỗi, bạn có thể chỉ tôi đường đến … không?
Sorry, I don’t live around here – Xin lỗi, tôi không sống ở khu này
Do you have a map? – Bạn có bản đồ không?
Across the street from this apartment. – Đối diện với tòa nhà này.
Can you tell me where am I – Cho tôi hỏi đây là đâu?
Please show me the way – Làm ơn giúp chỉ đường
I don’t remember the street – Tôi quên đường rồi
Where should I turn? – Tôi phải rẽ ở đâu?
Go down there – Đi xuống phía dưới đó
Turn left at the crossroads – Rẽ trái ở ngã tư
Straight ahead for about 100m – Cứ đi thẳng 100m nữa
It’ll be on your left – Nó sẽ ở bên tay trái bạn

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp những bí quyết cũng như những mẫu câu tiếng anh giao tiếp hàng ngày. Hy vọng bài viết này sẽ cho bạn động lực tự học tiếng anh cũng như phát triển kỹ năng nói tiếng anh nhiều hơn.