1. Nói với ít nhất 30 người về “bucket list” của mình và khuyến khích họ làm theo
2. Hoàn thành thử thách viết 30 ngày
3. Lập 1 kênh podcast và có ít nhất 30 audio
4. Lập 1 kênh youtube và có ít nhất 30 video
5. Lập 1 kênh tik tok và có ít nhất 30 video =]
6. Tạo blog và có ít nhất 30 bài viết
7. Review ít nhất 30 cuốn sách mà mình thấy hay
8. Review ít nhất 30 bộ phim mà mình thấy hay
9. Trình diễn ít nhất 30 bài hát và đăng lên MXH
10. Lập kế hoạch dài hạn cho 10 năm tới
11. Hoàn thành dự án giáo dục mình đang ấp ủ
12. Liên hệ với những người mình cảm thấy có lỗi và xin lỗi họ
13. Liên hệ với những người từng tác động tích cực đến cuộc sống của mình và cho họ biết điều đó với tất cả lòng biết ơn
14. Rèn, duy trì thói quen ngủ sớm, dậy sớm mỗi ngày
15. Rèn, duy trì thói quen tập thể dục mỗi ngày
16. Rèn, duy trì thói quen tập gym mỗi ngày
17. Rèn, duy trì thói quen viết nhật kí mỗi ngày
18. Rèn, duy trì thói quen lên kế hoạch mỗi ngày
19. Rèn, duy trì thói quen đọc sách và viết lách mỗi ngày
20. Rèn, duy trì thói quen ăn uống lành mạnh mỗi ngày
21. Sống tự lập trước tuổi 20
22. Viết cho quá khứ và tương lai 1 bức thư
23. Đạp xe xuyên Việt
24. Thành thạo Tiếng Anh
25. Du học 1 (vài) nước
26. Viết 1 (vài) cuốn sách
27. Sản xuất hoặc tham gia diễn trong 1 (vài) bộ phim
28. Sáng tác 1 (vài) bài hát
29. Có 1 (vài) buổi chia sẻ điều gì đó với đàn em nếu có yêu cầu
30. Có 1 (vài) bài chia sẻ trên TED
31. Thực hiện 1 (vài) dự án đóng góp cho cộng đồng
32. Thành lập 1 (vài) CLB hoặc tổ chức cộng đồng (giáo dục, y tế, môi trường...)
33. Thành lập 1 (vài) thư viện miễn phí, dự là theo mô hình D Free Book. (Sẽ bắt đầu từ làng của mình trước =])
34. Dạy Tiếng Anh cho trẻ em không có điều kiện (cũng sẽ bắt đầu từ làng của mình trước =])
35. Lập 1 (vài) quỹ khuyến học (bắt đầu từ dòng họ mình, sau đó đến làng, rồi đến các trường mà mình đã từng theo học)
36. Đi tình nguyện trong nước
37. Đi tình nguyện quốc tế
38. Học nấu ăn ngon và nấu ăn cho những người thân yêu =]
39. Học 1 vài điệu nhảy hoặc múa
40. Học làm 1 (vài) tác phẩm điêu khắc
41. Học 1 (vài) ngôn ngữ lập trình
42. Học thêm 1 vài nhạc cụ (guitar, piano...)
43. Học 1 (vài) loại võ (ưu tiên Vịnh Xuân, vì nó ngầu haha)
44. Học cưỡi ngựa
45. Học lái ô tô
46. Học bắn cung
47. Học ngôn ngữ kí hiệu
48. Học thiền
49. Học vẽ tranh và vẽ tranh dạo
50. Học chụp ảnh và làm nhiếp ảnh dạo
51. Học một vài trick ảo thuật
52. Học cách đọc sheet nhạc
53. Học Tiếng Trung (vì nhạc hay và muốn xem phim không cần vietsub quá =])
54. Thăm trường Chấn Hoa ở Trung Quốc (vì ngày xưa xem phim thanh xuân hơi nhiều =])
55. Gặp những diễn viên trong phim thanh xuân vườn trường vì họ tác động tích cực đến mình (ưu tiên Cảnh Cảnh, Dư Hoài, Châu Châu, Lâm Dương =])
56. Họp lớp các cấp mỗi năm 1 (vài) lần
57. Tìm hiểu và đầu tư 1 chút vào chứng khoán
58. Tìm hiểu và đầu tư 1 chút vào bitcoin
59. Thử ít nhất 30 công việc
60. Sáng lập hoặc tham gia vào 1 start up
61. Dư dả tài chính trước tuổi 30
62. Sửa hoặc xây nhà mới cho bố mẹ
63. Giúp bố mẹ “nghỉ hưu sớm” =]
64. Đưa gia đình nội ngoại du lịch đủ năm châu, thăm 7 kì quan thế giới mới - cũ
65. Trở thành người con có hiếu
66. Trở thành người anh, em tốt
67. Trở thành người bố tốt
68. Trở thành người chồng tốt
69. Trở thành người bạn tốt
70. Trở thành người tốt
71. Trở thành người đỡ đầu cho ai đó
72. Mở 1 (vài) quán cafe sách
73. Tham gia 1 (vài) cuộc thi marathon
74. Thiết lập 1 (vài) kỉ lục thế giới
75. Thử ăn chay trong ít nhất 30 ngày
76. Hiến máu hàng năm
77. Ngắm bình minh và hoàng hôn trên quê hương mình
78. Hét thật lớn nơi núi cao hay hang động hoặc biển lớn
79. Thăm hang Sơn Đoòng
80. Đứng trước biển, nghe tiếng sóng rì rào cảm nhận như Xuân Quỳnh đã từng
81. Đi tàu ngầm
82. Đi lặn biển
83. Đi trượt tuyết
84. Đi dạo trong rừng sáng sớm
85. Đi khinh khí cầu
86. Đi câu cá trên tuyết
87. Cắm trại trong một khu rừng hoặc bên cạnh hồ
88. Ngủ dưới sao
89. Ngắm sao ăn đồ nướng
90. Ngắm cực quang của trái đất
91. Đọc sách dưới tán cây mùa thu
92. Thăm thủy cung dưới đáy đại dương
93. Ngắm những loài động vật hoang dã như voi, sư tử, báo... trong tự nhiên chứ không phải trong sở thú
94. Chinh phục đỉnh Fansipan
95. Lên thăm sông Đà, sông Hương và các địa điểm khác có thật trong văn học
96. Tặng sách và viết thư cho 66 bạn ở 64 tỉnh, thành phố và 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa
97. Du lịch vòng quanh Việt Nam (64 tỉnh, thành phố+ 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa)
98. Du lịch đủ 5 châu (Á, Âu, Úc, Mĩ, Phi)
99. Đến thăm 7 kì quan thế giới mới (Vạn Lý Trường Thành, tượng Chúa cứu thế, đấu trường La Mã, đền Taj Mahal, thành phố cổ Petra, pháo đài Machu Picchu, khu di tích Chichen Itza)
100. Đến thăm 7 kì quan thế giới cổ đại (hiện tại chỉ còn Kim Tự Tháp Ai Cập)
101. Du lịch vũ trụ
102. Yêu
103. Được yêu
104. Cùng bạn gái đứng trước mũi thuyền như trong phim Titanic
105. Cầu hôn
106. Kết hôn
107. Tự thiết kế ngôi nhà của mình
108. Có một gia đình nhỏ nhưng hạnh phúc lớn
109. Nuôi con và kể cho nó nghe về tuổi trẻ của mình
110. Dạy con làm người tử tế
111. Cùng con làm "Bucket list" của nó
112. Đưa gia đình nhỏ đi du lịch đủ năm châu, 7 kì quan thế giới mới - cũ...
113. Cùng gia đình nhỏ cắm trại, ngắm sao, ăn đồ nướng,...
114. Cùng gia đình nhỏ làm những điều mình đã làm thời trẻ
115. Khi già sẽ về quê trồng rau nuôi cá cùng hàng tá thú cưng (ưu tiên chó, mèo, bồ câu...)
116. Thành lập 1 CLB kiểu như "hội người già khỏe hơn người trẻ" =]
117. Đợi con cái kết hôn và mong ngày bế cháu
118. Dạy cháu mình những điều mình đã dạy con
119. Được nữa thì chờ cháu chắt kết hôn và mong ngày bế chút chít haha... (lặp lại tuần hoàn đến khi nào không lặp được nữa thì thôi =])
120. Chuẩn bị 1 di chúc
121. Yên tâm chết
122. Hiến xác và nội tạng sau khi chết
123. Làm tất cả những điều này cùng ai đó (trừ những thứ buộc phải làm một mình =])
...
Danh sách sẽ liên tục được cập nhật, chỉnh sửa, bổ sung.
Cập nhật lần cuối: 15/03/2020