"Cách duy nhất để em tăng thu nhập là phải nhân giá trị của mình lên"

woman sitting on sand
Bạn mong muốn thu nhập của mình sẽ ở mức nào?
Có vẻ bài viết đầu tiên của mình về [100-Day Writing Challenge] tệ quá nên nhận ngay 1 down vote. Buồn ghê ý các cậu ạ! Mà thôi, nay rảnh, phải sock lại tinh thần, quyết tâm đánh vài con chữ cho chủ đề thứ hai - Viết một điều gì đó về bạn mà ai đó đã nói với bạn khiến bạn nhớ mãi không quên. Hãy thử "đọc" nhau một tí nhé!
Mình là một đứa rất hay quên, những lời quá sâu sắc hay đơn giản thì mình cũng thường ít để lâu được trong đầu, nên với chủ đề thứ 2 của 100-Day Writing Challenge có vẻ như "hơi khoai" với mình ngay từ những giai đoạn đầu. Vì thế mình bỏ nó luôn đến bây giờ, khi cuộc đời mình có thể chuẩn bị rẽ sang một trang mới, mình đã có "một điều gì đó" để viết đây. Hi!
Thứ lỗi một điều là mình không nhớ, hoặc có thể là không có "điều gì đó về mình mà ai đó đã nói với mình" như chủ đề topic nên mình mạn phép tự đổi sang "điều gì đó mà ai đó đã nói với mình mà mình nhớ mãi không quên" nhé!
"Cách duy nhất để em tăng thu nhập là phải nhân giá trị của mình lên." - Trích lời sếp mình hiện tại.
Có thể mình là một đứa tham tiền đầy đam mê nên đây là câu nói mà mình nhớ và ghi tâm nhất tính đến thời điểm hiện tại. Ha!
Mình bén duyên với công ty ban đầu là công việc support Truyền Thông Nội Bộ. Sau một thời gian, cơ cấu nhân sự thay đổi, mình được chuyển sang làm dự án, và khi đề cập đến sự thay đổi này, sếp đã mở đầu với mình như trên đó.
Vẫn nhớ, khi mới ra trường, dù chưa có gì là thành tích nổi bật, nhưng do lăn lộn khá sớm, mình cũng đã có kế hoạch rõ ràng cho mục tiêu năm 26 tuổi - một điều nhỏ bé nhưng lớn lao với cô gái 23 tuổi là mình. Hi! Với chút thu nhập từ shop online nho nhỏ - nghề tay trái của mình, thời gian đó, lương với mình không phải lẽ sống các cậu ạ! Khá là tự hào, haha.. Bởi tổng thu nhập các nguồn thời điểm bấy giờ của mình có thể là một điều gì đó không hề đơn giản với các bạn đồng trang lứa. Có thể vì vậy mà mình cứ mải mê trải nghiệm, vô tình quên mất thu nhập từ công việc mình theo đuổi cũng là một loại thành tích cần đạt được. 
Ai cũng mong muốn tăng thu nhập, nhưng thu nhập chỉ có thể tăng khi khối lượng công việc của em tăng. Hoặc, em phải nhân giá trị của mình lên. Thời gian thì em chỉ có 8 tiếng mỗi ngày cho công ty, về nhà, em có thể cống hiến thêm 3-4 tiếng nữa cho những công việc ngoài. Nếu người ta trả công cho em theo thời gian thì thu nhập của em vẫn luôn có giới hạn, thậm chí khá cực. Thay vào đó, nếu em nhân giá trị của mình lên, mang lại giá trị cho công ty, thì giới hạn của con số đó em không biết được. Và ở đây, cách duy nhất để em tăng thu nhập là phải nhân giá trị của mình lên.
Đó là những câu nói trực tiếp đầu tiên của sếp với mình, khi cho mình thử sức ở dự án mới! Giây phút đó mình đã nhận ra rằng, thu nhập từ công việc của mình chính là một loại thành tích để người ta nhìn vào. 
people sitting on chair in front of table while holding pens during daytime
Mình đoán nhé, chắc hẳn nhiều bạn đã mải chạy theo đồng tiền mà bỏ quên đam mê của mình, phải không?
Nhớ lại mục tiêu ban đầu đặt ra, năm 26 tuổi mình phải có một chỗ đứng trong công việc mình theo đuổi. Ừ, đúng là mình đã thỏa hiệp với những công việc nhàn hạ, để tăng thu nhập từ nghề tay trái. 
Mục tiêu của mình cuối cùng vẫn là một vị trí nào đó trong cái ngành này mà.. 
Có hai thứ để người ta đánh giá về mức độ thành công của một người:  một là vị trí bạn đang làm, hai là thu nhập. 
Nếu ở một vị trí đáng nể trong khi thu nhập lại thấp, bạn có nghĩ là hợp lý không? Còn tất nhiên, thu nhập cao, dù bạn có làm gì thì người ta vẫn phải có một cái "wow" về bạn. Vật chất quyết định ý thức không sai!!! Chung quy, thành công trong một khái niệm nào đó được định nghĩa - Thu nhập cao từ những đam mê bạn theo đuổi. Vậy nên với mình, thiếu một trong hai là chưa đến thành công đâu, mới đến Láng Hạ thuii à!
Create Your Own Schedule - Simple Habits To Boost Your Creativity - Photos
Hoài bão, danh vọng là một thứ mình đã vô tình quên, nhưng lại không thể dứt được..
Khi bước ra đường đời, mỗi người lại có một cách đối mặt khác nhau, mỗi người lại có một mục tiêu riêng, nhưng chắc chắn ai cũng có những mục tiêu về thu nhập của mình. Vậy nên, mình nghĩ những câu nói này, dù với bất cứ ai đều có ích. Có thể sẽ có bạn nghĩ rằng, đó là điều hiển nhiên còn phải nói. Nhưng mình chắc rằng sẽ có khá nhiều bạn trong một thời điểm nào đó đã quên đi điều này.. 
Sau hôm nói chuyện đó, tâm trí mình như được khởi động lại. Tính đến giờ, gần 1 năm thử sức với những dự án mới, mình đã đạt được một số thành tích nho nhỏ, tham vọng sự nghiệp cũng có những bước tiến mới cũng như thu nhập. Hi!
Nhưng thật không may, sang tháng, mình sắp phải chia tay với những dự án còn dang dở đầy triển vọng, với người sếp có tâm có cả tầm trong tâm trí. Một cuộc chia ly mà không ai muốn rời đi.. Còn đọng lại là những nuối tiếc, những khoảnh khắc phồn vinh của cả một tập thể hơn bảy chục người, và cả những lời đáng ghi tâm của người sếp này..
Covid-19 thật đáng ghét! Mình sắp thất nghiệp rồi. Nên là đang định khởi động lại công tác bán hàng hay nhận một số job ngoài trong thời gian đợi sếp chuyển mình. Bạn nào có nhu cầu về tư vấn giải pháp, vận hành marketing có thể liên hệ mình nhé!
Mình làm marketing cũng được 3 năm nhiều vị trí, cũng đủ để tư vấn cho một số ngành hàng. Contact trực tiếp 0981799523 (em Linh - hay có thể gọi là Linn) hoặc mail [email protected] để mình gửi CV cùng portfolio các bạn tham khảo nhé!
Rất mong nhận được up vote thay vì down vote như bài đầu huhu!