Ông người thành công đầu tiên tôi từng gặp – thực sự thành công, với những thành tựu Tôi ngưỡng mộ và tham vọng tôi vẫn cố gắng để thi đua – là một doanh nhân ở tuổi tứ tuần, một khách hàng của tôi trong công việc kinh doanh thực sự đầu tiên mà tôi đã từng bắt đầu. Tôi 24 tuổi và ham học hỏi; anh ta liên tục vui vẻ và có nhiều tiền hơn anh ta có thể đếm được.
Chúng tôi trở thành bạn thân, và cuối cùng anh ấy nói với tôi rằng anh ấy đã mất vợ, tình yêu của đời anh ấy, một nửa thập kỷ trước khi chúng tôi gặp nhau – kiểu mất mát, anh ấy nói, rằng bạn không bao giờ vượt qua. Đó là một câu chuyện làm cho cái nhìn tích cực của anh ấy dường như trở nên đáng chú ý hơn đối với tôi: Đây là một người đã trải qua bi kịch, nhưng vẫn ưu tiên làm những việc tốt với thời gian và tiền bạc của mình. Anh ta dường như thực sự quan tâm đến người khác.
Thông thường, anh ấy nói với tôi những gì anh ấy xem là bí quyết thành công của anh ấy: Tôi chỉ cố gắng tránh không thành công, anh nói. Anh ta nghiên cứu những gì làm cho ai đó (có thể tránh được) không vui, tan vỡ hoặc không có động lực – và sau đó anh ta tránh mắc phải những sai lầm tương tự.
Tôi biết trong xương tôi rằng anh ấy đã đúng. Quá thường xuyên, chúng tôi áp dụng thái độ cắm và chơi: Nếu tôi làm x, tôi sẽ thành công. Nhưng nếu thành công là dễ dàng và có thể dự đoán được, chúng tôi sẽ không tìm kiếm lời khuyên về cách đạt được nó. Thay vì nghiên cứu những gì làm việc cho người khác, tôi đã làm theo lời khuyên của bạn tôi, chú ý đến những thói quen ngăn cản mọi người đạt được mục tiêu của họ.
Dưới đây là 10 trong số các rào cản tự áp đặt phổ biến nhất. Nếu bạn thấy mình va chạm với một người, hãy sử dụng chúng như một tín hiệu để đánh giá lại, phản ánh và ngược lại.
1. Luôn bị phân tâm
Trong cuốn sách Essentialism , nhà tư vấn quản lý thời gian Greg McKeown mô tả tình cờ gặp lại một người bạn học cũ, giữa công việc và tìm kiếm lời khuyên nghề nghiệp. Giữa cuộc nói chuyện, người đàn ông nhìn xuống điện thoại và bắt đầu gõ.
Mười giây trôi qua, kể lại, McK McKown kể lại. Sau đó 20. Tôi chỉ đơn giản đứng đó khi anh ấy tiếp tục nhắn tin một cách giận dữ. Sau một vài phút, anh ấy bỏ cuộc và bỏ đi.
Tôi nghĩ về câu chuyện này bất cứ khi nào tôi cảm thấy bị kéo theo nhiều hướng khác nhau, như một cách nhắc nhở bản thân tập trung vào khoảnh khắc tôi ở và những người tôi ở cùng. Nếu người bạn học cũ của McKeown đã tự nhắc nhở mình điều tương tự, anh ta có thể đã tạo ra một kết nối hoặc nhận được một mẹo dẫn anh ta đến một công việc.
2. Chỉ nói chuyện nói chuyện
Tôi đang tập luyện cho một cuộc đua marathon. Phần lớn Tôi đang bắt đầu kinh doanh. Bạn có biết điều gì tốt hơn là thông báo điều gì đó trên phương tiện truyền thông xã hội không? Làm việc đó.
Trong bài nói chuyện TED năm 2010 của mình , nhóm Keep You Goals to Yourself, doanh nhân Derek Sivers đã lập luận rằng việc phát sóng các kế hoạch của bạn có thể phản tác dụng hơn là thúc đẩy. Mọi người sẽ thường hoan nghênh bạn chỉ đơn giản là nói rõ ý định của bạn, và nói một cách trái ngược, tiếng vỗ tay đó có thể làm cho ý chí của bạn thực hiện theo các kế hoạch bạn vừa vạch ra.
Khi bạn nói với ai đó mục tiêu của bạn và họ thừa nhận nó, các nhà tâm lý học đã nhận thấy rằng nó được gọi là “thực tế xã hội”, Sivers Sivers giải thích trong bài nói chuyện của mình. Tâm trí là loại bị lừa để cảm thấy rằng nó đã được thực hiện. Và sau đó bởi vì bạn đã cảm thấy sự hài lòng đó, bạn sẽ không có động lực để thực hiện công việc khó khăn thực sự cần thiết.
Không có gì sai khi chia sẻ niềm vui của bạn. Nhưng hãy cố gắng tặc lưỡi cho đến khi bạn nhận được tin tốt, không chỉ là ý định tốt.
3. Dành thời gian với những người sai
Những người bạn mà bạn vây quanh có thể khuyến khích bạn trở thành chính mình, hoặc họ có thể đưa ra những xu hướng tồi tệ nhất của bạn. Bạn có một mục tiêu để có được sức khỏe, ví dụ? Đi chơi với những người sẽ khuyến khích bạn thực hiện những thay đổi trong cuộc sống của bạn. Bạn muốn hoàn toàn thất bại trong mục tiêu đó? Dành thời gian với những người say sưa trong những thói quen xấu của riêng họ. Mọi người ăn hết năng lượng của nhau.
4. Luôn tập trung vào tiêu cực
Như bạn tôi đã chỉ cho tôi nhiều năm trước khi anh ấy nói với tôi về nỗi đau của anh ấy, bạn có thể tập trung vào sự tích cực mà không giả vờ cuộc sống là dễ dàng. Bạn có thể có một viễn cảnh thực tế mà không chỉ ra cái xấu trong mọi thứ bạn nhìn thấy.
Chúng ta đều biết người phàn nàn về mọi thứ. Lúc đó, trời đổ, và giày của tôi bị ướt. Có, thật tệ. Không, bạn không thể thay đổi thời tiết. Bạn có thể đi một đôi giày mới.
Có một ngày tồi tệ là được – thỉnh thoảng mọi người đều trở nên cáu kỉnh. Nhưng nếu bạn luôn ghét mọi thứ, bạn đang có một cuộc sống tồi tệ. Nó đơn giản mà.
5. Chần chừ
Ở trường đại học, tôi đã từng yêu cầu một giáo sư gia hạn thời hạn cho một bài luận. Trả lời của anh ấy: Tôi rất vui khi được gia hạn thời hạn thêm một tuần. Điều duy nhất tôi hỏi bạn là, bài luận của bạn sẽ tốt hơn nếu bạn viết nó trong một tuần nữa chứ?
Cả hai chúng tôi đều biết câu trả lời là Số no. Tôi đã làm việc hết mình để hoàn thành đúng hạn.
Chỉ trì hoãn mọi thứ khi bạn sẽ làm một công việc tốt hơn với thời gian thêm đó. Làm ngay bây giờ, hoặc làm nó tốt hơn sau này.
6. Không lắng nghe người khác
Trở thành một người lắng nghe tốt có thể điều khiển bạn đi đúng hướng, nhưng về lâu dài, nó cũng giúp bạn duy trì các mối quan hệ gần gũi, có giá trị.
Mọi người có thể ôm nhau, nhưng không phải ai cũng gọi chỉ để hỏi, Bạn có khỏe không? Hãy đặt thời gian. Hỏi, lắng nghe, quan tâm, lặp lại.
7. Đưa vào sự lười biếng
Tất cả chúng ta đều có những khoảnh khắc mà chúng ta muốn hủy bỏ kế hoạch. Đôi khi, nỗ lực rời khỏi ngôi nhà có thể cảm thấy Herculean, ngay cả đối với một điều gì đó vui vẻ.
Nhưng những trải nghiệm mới và mới lạ là những gì làm cho cuộc sống trở nên tươi đẹp. Khi bạn từ bỏ sự lười biếng, bạn không tham gia đầy đủ vào cuộc sống của chính mình – điều đó cũng không công bằng với bạn bè, gia đình, đối tác của bạn và những người khác muốn chia sẻ nó với bạn.
8. Không tò mò
Trước đây, nếu bố bạn là nông dân – và bạn là đàn ông – bạn đã trở thành nông dân. Phụ nữ không được chọn những gì họ muốn. Và khả năng học hỏi những điều vượt ra ngoài thế giới trước mắt của bạn bị hạn chế, nếu không nói là không thể.
Ngày nay, việc truy cập thông tin trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Rõ ràng, vẫn còn những rào cản cấu trúc giới hạn những gì mọi người có thể làm, nhưng những người tận dụng quyền truy cập thông tin này – những người đọc sách, đặt câu hỏi , theo dõi sự tò mò của họ – có nhiều sức mạnh hơn để hình dung và định hình tương lai của họ. Thật khó để mơ về những gì bạn không biết.
9. Không đẹp
Chỉ cần là một người tốt. Nếu bạn gặp khó khăn trong việc xác định một người tốt bụng của người Viking là gì, bạn có khả năng là một kẻ ngốc.
10. Từ bỏ
Cách tốt nhất để thành công là, Thomas Thomas Edison đã từng nói rằng, luôn luôn cố gắng thêm một lần nữa. Thành công, tuy nhiên, bạn xác định điều đó, không bao giờ đến từ việc không thử. Và thường, nó đến sau lần thất bại đầu tiên và lần nữa.