Đợt giữa tháng sáu, mình đọc được vài bài viết có chủ đề về ăn chay và không dùng phẩm từ động vật. Hmmmmm, sẽ ra sao nếu mình ăn chay? thật ra đối với 1 đứa yêu thích thịt như mình thì việc ăn chay khá khó khăn. Nhưng mình lại thích trải nghiệm nên tự đặt cho bản thân chiếc thử thách "10 ngày không động vật vật  và sản phẩm từ động vật". Lúc đầu mình còn nghĩ là khá dễ dàng nên mình thêm vào "giảm tinh bột" để khó hơn, cũng như giảm cân luôn. Và từ đó chiếc trải nghiệm này được ra đời :)).

Ngày 1: Mọi việc diễn ra suôn sẻ, mình cảm thấy cơ thể ổn với việc này, mất sức 1 tí cũng không đáng kể. Khẩu phẩu phần ăn ít hơn bình thương, khá ngại miệng vì chỉ có rau quả, nhưng ổn là ổn =)).
Ngày 2: Cơn thèm ăn đã đến , mình biết nó sẽ đến nhưng không ngờ nhanh đến vậy =))). Cơ thể mình hơi không ổn, việc mất sức khoảng 8/10 so với bình thường, mình nghĩ việc này do tinh bột giảm đột ngột không phải vì thiếu thịt.
Ngày 3-4: Sự ham muốn sử dụng thịt tăng lên đáng kể, chưa bao giờ mình lại muốn ăn như khoảng thời gian này. Mau-qua-thôi, lời an ủi trong vô vọng của bản thân, ít ra vẫn còn lý trí để giữ lại cái mồm . Mình cảm nhận được sự thay đổi từ cơ thể nhưng vẫn chưa rõ rệt lắm nhưng vẫn mất sức hơn trước kha khá.
ngày 5: Sức lực còn khoảng 6/10 so với bình thường, mình cảm thấy cơ thể lúc nào cũng uể oải và mệt mỏi so với những ngày trước đó, đến lúc này mình quyết định ăn lại tinh bột để  không ngất =)). Cơn thèm ăn vẫn còn đó, lúc này bản thân đã tự đặt ra các-lý-do-chính-đáng để ăn thịt. "Nhưng đã đi được 1 nữa chặng đường rồi, sao phải bỏ dở giữa chừng" đọc thoại nội tâm để tự an ủi bản thân. Khẩu phần ăn thay đổi tí nhưng chủ yếu vẫn là rau củ quả.
Ngày 6-7: Sự thèm ăn lúc này đang ở cực độ, những ngày này mình đã nghĩ sẽ không vượt qua được thử thách này, may mà có được sự động viên từ bạn và nhất là gia đình của mình. sức khỏe dần ổn định ở mức 7/10. Tần suất mệt mõi giảm giần, lần này chắc là vì giảm tinh bột đột ngột luôn.
Những ngày cuối: Mình quen dần với việc không sử dụng thực phẩm từ động vật và sự thèm ăn giảm qua từng ngày. Cảm nhận được mọi thứ trong cơ thể dần ổn định và hoạt động được bình thường.

Kết thúc thử thách: sự lựa chọn của mình không còn là cuối tuần ăn gà ở đâu, thay vào đó là cam ép hay dưa hấu =)). Mình giảm được 3 cân trong 10 ngày, một trải nghiệm thú vị và khó khăn và mình đã đạt được mục đích mình mong muốn. Kết thúc thử thách được vài ngày nhưng mình vẫn chưa có ý định sử dụng lại thực phẩm từ động vật và vẫn cảm thấy ổn với những sự thay đổi này. Qua đợt này mình đã học được cách kiên trì hơn và cách nói "không" với bản thân, giảm cân nữa hehe.
Cảm ơn mọi người đã đọc đến đây, chúc mọi người luôn kiên trì với mục đích bản thân đã đặt ra.