Lại là Châu đây!
Mình là Trân Châu, sinh viên năm hai ngành Điều dưỡng chuyên ngành Gây mê hồi sức của Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh. Hãy cùng Châu đến với những bài viết "bắt đầu tập viết" của Châu nhé!
Threads là một nền tảng không quá mới đối với GenZ chúng mình. Vậy trong lúc đang còn ngồi ghế giảng đường Đại học, mình đã rất "tâm đắc" với những dòng cảm xúc này, còn bạn có như mình không?
01. “Vì được bố mẹ cưng chiều và bao bọc từ nhỏ, mưa không đến mặt, nắng không đến đầu, ngoài việc học ra cũng không phải làm việc khổ cực gì khác nên mới chịu ấm ức là oà khóc.
Cứ yếu đuối vậy thì cuộc đời này em còn phải khóc nhiều".
02. Mình rất thích và ngưỡng mộ kiểu người giỏi thiệt giỏi nhưng người ta không làm mình cảm thấy mình kém cỏi á! Tuyệt vời 10 điểm luôn không có nhưng, thiệt may mắn khi gặp được những người như vậy, cảm giác mình sẽ tốt lên 100 lần khi ở gần người ta.
03. “Đúng là có rất nhiều thứ mà bạn có thể hoàn thành trong một ngày, nhưng đừng vội thất vọng khi không thấy tiến triển gì.
Tiến bộ và trưởng thành cần có thời gian, và điều quan trọng là phải kiên nhẫn với bất kỳ hành trình nào bạn đang đi”.
04. “Nếu một ngày em không còn thường xuyên đăng story và viết status nữa, em nghĩ lúc đó mình nhất định rất hạnh phúc, bởi vì người duy nhất em muốn tâm sự đã ở bên cạnh em rồi".
05. “Người làm bạn lưu luyến cả đời, không phải là người đẹp nhất mà là người tử tế với bạn bằng cả tấm lòng".
06. "Chúng ta không phải là siêu nhân, cũng không phải là thần tiên mà chỉ là người bình thường, vậy nên chỉ cần làm việc trong khả năng của mình, tiêu tiền trong khả năng của mình và yêu người trong khả năng của mình".
07. “Mong bản thân hãy cố gắng thêm một chút.
Vì thứ mình muốn mua, vì nơi mình muốn đến và vì người mình muốn ở bên".
8. "Hãy trở lại chính mình sau những ngày tháng lạc lối, rồi bạn sẽ có lại hạnh phúc của riêng mình.
Cho dù bạn đơn độc, cũng phải là một kẻ đơn độc hạnh phúc..."
09. "Giữa hai chúng ta được gọi là gì nhỉ?
Có lúc thật gần, có lúc thật xa,
Có lúc rất quan tâm, có lúc gần như không quen biết,
Có lúc tựa như tình yêu, có lúc nhạt hơn cả tình bạn,
Có lúc rất hạnh phúc, cũng có lúc hụt hẫng đến đau lòng".
10. "Sẽ ổn mà. Có những dạo, tớ thấy mình tệ lắm. Tớ không tìm được niềm vui. Cứ buồn và khóc bất cứ lúc nào có thể. Tớ xoay vòng trong mớ hỗn độn đó.
Cảm giác như sẽ chẳng thoát ra nổi.
Tớ tự giam mình lại. Không muốn với bất kỳ ai . Tự gặm nhấm một mình như thế.
Rồi một ngày đẹp trời, tớ vui vẻ ra ngoài đón ánh nắng
Tớ biết là mình sẽ trải qua nhiều chuyện. Có chuyện qua nhanh, nhưng có những chuyện lại cần một thời gian đủ lâu để thoát khỏi nó.
Nhưng mà, sau cùng thì nó sẽ ổn...!"
Vậy trong lúc đang còn ngồi ghế giảng đường Đại học, mình đã rất "tâm đắc" với những dòng cảm xúc này, còn bạn có như mình không?
Hết.