Nhanh thật, khi mà tôi gặp anh lần đầu vào mùa hè năm ngoái trên 1 ứng dụng hẹn hò, tôi nghĩ nó cũng sẽ kết thúc chóng vánh như những cuộc hẹn trước đó của tôi. Vậy mà sau một năm, anh vẫn ở đây, và chúng tôi trở thành những người bạn.
Anh không sống ở Việt Nam, đồng nghĩa với việc số lần chúng tôi gặp nhau trong 1 năm là dưới 10 lần, cứ 2,3 tháng anh lại về Việt Nam 1 lần, và anh luôn chọn nơi tôi sinh sống để về, trước đây khi tôi còn crush anh, tôi đã ảo tưởng rằng anh về vì muốn gặp tôi, nhưng giờ đây, thì tôi hiểu, lí do thật sự là vì anh cũng yêu mảnh đất này giống như cách tôi từ bỏ Hà Nội để chọn nơi này vậy.
Vào năm ngoái, sau 3 lần gặp nhau, tôi đã confess cảm xúc của mình với anh và bị từ chối. Sau đó thì chúng tôi vẫn gặp nhau, nhưng tôi không chase cũng như thể hiện tình cảm nhiều nữa, mặc dù lúc đó tôi vẫn còn thích anh, nhưng vì cái tôi cao nên tôi đã tự dằn lòng mình lại, vì tôi không muốn bị từ chối hai lần. Thời gian đó, tôi đồng ý làm bạn với anh vì tôi muốn ở bên cạnh anh và tôi muốn anh thay đổi và sẽ nhận ra tôi là người như thế nào. Khoảng thời gian đó kéo dài đến khoảng tháng 5, sau khi tôi và anh gặp nhau và đó là khoảng thời gian cảm xúc của tôi lên cao trào nhất.
Bây giờ là đầu tháng 7, anh lại về, vì anh nói nhớ Việt Nam. Cần ăn đồ Việt Nam, và chúng tôi lại gặp nhau. Trước cuộc gặp này, 1 lần nữa, tôi lại có đủ thứ vẽ ra trong đầu, nhưng sau khi gặp nhau buổi đầu tiên, mặc dù rất vui, nhưng tôi thật sự nhận ra rằng, nó không thể, và bản thân tôi cũng không thực sự muốn. Tôi còn hỏi bản thân tôi, tôi đã từng thích anh vì điều gì. Và nhận ra rằng, tôi có thể chọn dừng việc thích anh lại, và coi anh như 1 người bạn. Trước đây, khi còn crush anh, tôi dừng việc sử dụng app hẹn hò vì chỉ muốn tập trung vào con người đó, nhưng sau lần này, tôi bỗng có cảm giác tự do, và tôi có thể bắt đầu gặp gỡ quen với những người thật sự muốn có tôi. Bạn bè tôi đang nói là anh đang lợi dụng tôi, muốn sự chú ý của tôi nên dù không thích tôi nhưng vẫn giữ tôi ở bên cạnh, nhưng không hiểu sao tôi chưa từng có cảm giác đó, tôi luôn cảm thấy mối liên kết giữa chúng tôi mặc dù không phải tình yêu, nhưng nó là thật, không hề có sự giả dối ở đây.
Nên mặc dù đêm qua, tôi đã nghĩ sẽ nhắn tin cho anh để cắt đứt liên lạc, nhưng sáng nay nghĩ lại, và consider rất nhiều yếu tố, tôi quyết định sẽ cứ để mọi chuyện tự nhiên, và chúng tôi sẽ thật sự là những người bạn. Biết đâu, tình bạn này còn đẹp hơn cả thứ tình yêu mà tôi tưởng tượng? Và rồi sau này, tôi sẽ gặp được một người mà thực sự xứng đáng để tôi chờ đợi. Năm sau tôi sẽ đọc lại câu chuyện này và hi vọng nó sẽ có kết quả tốt đẹp, dù kết quả đó như thế nào đi nữa. 7.7.24 L