Và bây giờ đã là tháng 8, mình dự định sẽ rời khỏi thành phố xa hoa lộng lẫy để về với quê nhà và làm kế hoạch start up.
Mỗi ngày, khi về nhà mình đều mong ngóng xây dựng nhà cửa cho thật nhanh, từng ngày từng ngày đều cố gắng làm nhiều thứ, học hỏi nhiều thứ để chuẩn bị cho dự án start up sắp tới.
Low budget nên mình quyết định làm tất cả mọi thứ bằng tất cả những gì mình có để không tiêu quá nhiều tiền đầu tư.
Và rồi, Covid đã đến với buôn làng, các công nhân lấy gỗ từ Đà Lạt đã kẹt lại. Và công trình xây dựng không đúng theo plan định sẵn của mình. Mình quay ra làm vườn, chăm chút cho chúng để đợi dựng nhà xong cũng đỡ khổ.
Đến giờ thì dịch đã là 2 tháng, tất cả mọi thứ cũng ổn định dần, còn 2 ngày nữa buôn làng mình sẽ được hoạt động lại bình thường. Nhưng đời đâu như là mơ, tất cả dự định lại trì trệ thêm một lần nữa. Một ca dương tính ngay chung cư tại trung tâm thành phố.
Mình quyết định sẽ ở nhà và đọc sách tiếp, mình bắt đầu kết nối với các bạn bè ở xa. Hỏi thăm ở mọi nơi thì nhận ra ở thành phố mình đang ở vẫn ổn hơn những thành phố khác. Nhận ra mình cũng khá may mắn, và nhận ra rằng lại sắp một năm nữa trôi qua.
Không biết các bạn có cảm nhận như thế nào, nhưng từ ngày mình nghỉ đại học, thời gian của mình bắt đầu cứ kéo tay nhau đi nhanh thật nhanh. Ngỡ chỉ như một cái chớp mắt, mọi thứ ở hiện tại cũng đã khác khá nhiều so với mình của 2 năm trước.
Nhận ra bản thân sao thật khác và nhận ra thời gian của mình đang ít trôi, bỗng dưng mình muốn dừng lại và ôm sách mỗi đêm, viết lại tất cả vào nhật ký. Những thứ đã xảy ra với bản thân mình những năm qua mình đã dần quên đi gần hết, chỉ nhớ được những chi tiết quan trọng, những cú xoay mình rất nhanh. Và quên đi cái cảm xúc của bản thân mình, phản ứng của bản thân khi mọi chuyện dồn đến cùng một lúc.
Hôm nay, mình chậm lại một nhịp so với bản thân, mình muốn viết lại mọi thứ mình suy nghĩ ở đây. Không phải than vãn, chỉ là mình không muốn đi theo KPI nữa, mình chỉ muốn tận hưởng chính giây phút này, ngồi viết những dòng này.
Những ngày tháng qua bạn đã làm gì?
Suy nghĩ của bạn với bản thân bạn 1 năm qua đã thay đổi nhiều chưa?