Mình quyết định viết hành trình mang thai và những bước chuẩn bị cho em bé đầu tiên của hai vợ chồng vì một phần ghi lại hành trình chuẩn bị dấn thân sâu hơn vào thế giới của người lớn, một phần để chia sẻ kinh nghiệm chuẩn bị đón con cùng các bố mẹ khác và cuối cùng một phần cuối cùng chỉ để là cho riêng mình và con.
Các mẩu chuyện/kinh nghiệm chia sẻ trong chuỗi bài viết cho con sẽ là những kí ức hay thông tin mình tổng hợp được, hoàn toàn là trải nghiệm cá nhân.

Áp lực sinh con

Vợ chồng mình không quá trẻ nhưng cũng ở độ tuổi mà đi đâu ai cũng hỏi bầu bí gì chưa? Định bao giờ sinh?. Những câu hỏi mà nhiều người sẽ chấp nhận thì là cơn ác mộng căng thẳng với mình bởi lẽ bản thân vốn sức khoẻ không tốt lại còn yếu tâm lý trong gien nên nhiều đêm mình ôm chồng khóc rúc rích vì sợ "tịt". Đến khi chồng dỗ đủ kiểu thì đầu bắt đầu tạm nguôi đi nỗ lực tập thể dục ra sản phẩm. Mình đã tự trấn an bản thân rằng: Hãy là một người mẹ hạnh phúc và sẵn sàng đón con thay vì áp lực phải có con.
Khi mình từ bỏ nỗ lực cũng là lúc bé yêu đến gặp mình.

Chuyện Thử Thai

Bỗng một ngày đẹp trời mình ăn không thấy ngon nữa. Mũi thì tịt lại chả ngửi thấy mùi gì ngon. Người nóng ran suốt 3-4 ngày đi kèm cơn tức bụng, bầu ngực căng, mình đi tiểu nhiều lần trong đêm... Test que Covid không ra, mình chắc mẩm quả này nhiễm Covid nhưng con virut mới nó không lên. Suốt mấy ngày đeo khẩu trang nơi làm việc và tránh né đám đông, mình nổi hứng hay là test thai nhỉ? Lên được 2 vạch nhưng mờ quá. Mình test thêm que thứ 2 rồi que thứ 3, thứ 4... Cả 3 que đều ra kết quả vạch mờ.... Một que thì đợi mãi không lên vạch
Mình chép miệng nghĩ phí cả bãi nước tiểu mình nhịn mãi để dành cho việc test mà test mãi không rõ......
*Kiến thức: Sau 7 ngày sau khi xxx bạn đã có thể thử thai. Thử thai tốt nhất nên thử vào buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy vì lúc đó hormone HCG sẽ đậm đặc nhất.

Nhầm tưởng về phản ứng hạnh phúc

Biết tin có con dù là que thử không lên rõ ràng lắm. Mình vẫn quyết định face call cho ông chồng đang đi làm. Ngỡ tưởng, chồng mình vui sướng, rưng rưng nước mắt như trên phim ảnh, chồng mình tỏ ra khá bình thản khi nhận được tin. Thậm chí còn trêu hay là vợ nhiễm Covid?
Ờ thì, hoá ra đời không như phim! Chồng mình ôn tồn bảo để cho chắc chắn sau 1 tuần chậm kinh vợ kiểm tra lại và nên đến bác sĩ kiểm tra.
Chồng làm mình đâm ra nghi ngờ về bản thân. Nghĩ thế nào, tối hôm đó mình lục thùng rác xem nốt cái que mãi không lên vạch ban sáng để xem nốt có phải là mình đã linh cảm đúng không. May mắn thế nào khi mở lại que, que này cũng 2 vạch. Vậy là 4 que hai vạch. Mình thôi nghi ngờ bản thân và tác dụng của que thử thai.
Mình vui lắm, kệ chồng có vui hay không. Chào con, mẹ yêu con nhiều lắm.
Kiến thức: Dành cho những bạn có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn thì đó là sau 2-7 ngày chậm kinh, bạn nên bắt đầu thử thai vì lúc này độ chính xác là cao nhất. Ngoài ra, bạn có thể đến bệnh viện để Thử máu để kiểm tra chính xác xem là mình đã có thai hay chưa? Thử máu là phương pháp chính xác và nhanh nhất hiện nay để phát hiện có thai