Not sad a n y m o r e... oki
|23/7/21|
Ngày đầu tiên sau khi kết thúc công việc…
https://www.pinterest.com/pin/389913280246853700/
https://www.pinterest.com/pin/389913280246853700/
Như bao buổi sáng bị đánh thức bởi tiếng nói chuyện của hàng xóm, mình mở mắt và bình thản nói rằng: "Mình nghỉ việc rồi, thật rồi này… "
Sau hơn một năm làm thêm tối với bao nhiêu sự cố gắng, động lực và cả sự chán nản, ngày đầu tiên được tự do làm những điều mình muốn, trong một cảm xúc không biết phải diễn tả thế nào…
Không biết nên buồn hay vui nữa. 
Mình buồn, nhưng chấp nhận. Cười, lo lắng, suy nghĩ và cuối cùng vẫn là chấp nhận, nghĩ tất cả mọi lý do để việc này được tích cực. 
Cách đây hơn một tuần là sinh nhật lần thứ 21 của mình. Một trong những điều ước của mình là thay đổi công việc đang làm và thử nhiều cái mới hơn. Vì đại dịch nên mình cứ chần chừ mà chưa quyết định được. Cứ thế bản thân mình lại lê lết cái nỗi chán nản hết ngày này qua tháng nọ. 
Mãi đến hôm qua có lệnh ban hành chỉ thị 16, mình quyết tâm dừng công việc hiện tại để ở nhà và suy nghĩ nhiều hơn về những dự định riêng sau này. Mặc dù thời điểm hiện tại không thích hợp, nhất là khi mình còn chưa biết phải làm gì tiếp theo để kiếm ra tiền trong thời gian tới. 
Buổi tối hôm ý, mình không hề nghĩ mình nghỉ việc là một điều gì đó quá tệ. Lúc nào trong đầu cũng nghĩ mọi chuyện đang đi đúng hướng. Đôi khi cứ tưởng tượng trong đầu có một thế lực huyền bí nào đó đang dẫn lối mình. 
https://www.pinterest.com/pin/16466354875624737/
https://www.pinterest.com/pin/16466354875624737/
|25/7/21| 
Ở một khía cạnh khác, từ sâu thẳm bên trong, thời điểm này là thích hợp với mình,. 
Mình được tự do rồi, mình không còn đắn đo về việc sẽ phải mở miệng xin nghỉ như thế nào. Mỗi chiều không cần phải chờ đến 17h20 phút để đến chỗ làm cho kịp giờ. Đến hôm nay đã là ba ngày full sự tự do. Mình vẫn chưa tắt báo thức lúc 17h20, âm thanh từng làm mình ám ảnh, nó réo gọi mình đến sự chán nản, vắt cạn sự thích thú của mình. 
Mình xem phim. Việc trước đây hầu như mình không bao giờ dành thời gian cho nó, vì mọi thứ hỗn độn trong đầu và cả những trách nhiệm vô hình ghì nặng khiến mình không cho phép mình được làm những điều đơn giản như vậy. 
Mình viết dài hơn, lặng lẽ hơn, suy nghĩ sâu hơn. Bạn mình nói mình khổ. Mình không phủ nhận, nhưng cái khổ của mình gắn với cái “lười” nên mình không bao giờ dám kể với ai cả. Mình thấy mình hời hợt với chính suy nghĩ của mình, mình nghĩ nhiều thứ nhưng không cái nào thấu đáo được; và mình đã tự cho rằng mình sâu sắc. Đôi khi điều sâu sắc mình cần có là một thứ gì đó đơn giản hơn, đại loại như vậy.
Mình thấy mỗi bài hát dường như hay hơn. Hầu như nhạc mình nghe thường là nhạc không lời. Mỗi bài nhạc đều chứa một cảm xúc của mình trong đó. Mình có thói quen nghe nhạc bất cứ khi nào mình thấy trong người có một điều gì đó đặc biệt. Với mình, có được thói quen lưu giữ cảm xúc bằng bài hát là một thói quen tốt, bởi nó giảm tải dung lượng cho bộ não khá nhiều.
Quả thực rất  biết ơn mọi thứ đến với mình, nó cho mình kiên nhẫn và nhiều thứ cảm xúc lạ mà mình cá là rất ít người có được. Mình từng làm một số công việc và xin nghỉ, có lần trải nghiệm rất tệ, lần này cũng không có gì mới lạ, nhưng trong một bối cảnh khác thì câu chuyện nó lại khác đi nhiều.
Vẫn là câu chuyện đắn đo chạy sao kịp thời gian vì đã để lỡ quá nhiều thứ. Hơn nữa trong bối cảnh đại dịch như này, khách quan mà nói thì là một thách thức lớn với mình. Mình phải làm gì, mình cần cải thiện bản thân như nào, cần nỗ lực cố gắng ra sao, cần kiên trì và kỉ luật bản thân bằng cách nào,... Mình mà nói nữa chắc ai đó gặp sẽ “táng” mình mất. 
Trong những ngày đầu tự do này mình luôn tự động viên và thách thức bản thân, rằng liệu mình sẽ thành cái quái gì sau khi hết giãn cách? Đấy cũng là một động lực rất lớn. Nó nói với mình rằng, mình từng vượt qua bao chuyện rồi, giờ là lúc thử đó. Người ta vẫn sống tốt, vẫn ổn, và hầu như họ cũng một mình, còn mình thì sao? 
Nhắm nổi không ?
28/7/21 - HN
https://www.pinterest.com/pin/16466354875624737/
https://www.pinterest.com/pin/16466354875624737/
Mời bạn bấm vào nghe nói nhảm tại Recording to heal the soul
Cảm ơn mọi người ạ !