Bắt đầu với một chút chia sẻ về mình nhỉ ~~

Mình là nữ, hiện nay 23 tuổi, đã tốt nghiệp Đại học và có việc làm văn phòng ngồi lì ngày 8 tiếng bên máy tính.
Hồi sinh viên mình đã từng giảm thành công từ 68 kg xuống 52 kg nhờ quyết tâm ăn kiêng và tập gym (có cùng với HLV trong vòng 2 tháng đầu), cùng với tài trợ tài chính từ bố mẹ và thời gian cực kì dư dả.
Nhưng từ khi có công việc full-time đầu tiên thì mọi thứ đã vượt tầm kiểm soát, công việc cực kì bận với chạy event và overtime hầu như tất cả trong tuần đã khiến mình ăn uống vô tội vạ, không hề khoa học, không đúng giờ và cũng không còn thời gian đến gym luôn. Kết quả là mình đã tăng lại lên 64 kg, và cũng là lúc mình thấy cần phải thay đổi, phải giảm cân lại thôi.

Vậy mình đã làm gì để giảm cân rồi?

Đầu tiên, mình đã xin nghỉ công việc full-time đầu tiên của mình, vì mình biết nếu mình cứ tiếp tục làm tại đây, mình sẽ không bao giờ giảm cân được. Đó cũng là một vấn đề của work-life balance mà nếu được, mình muốn chia sẻ sau này.
Thứ hai là mình lên quyết tâm giảm cân và thông báo với cả gia đình. Dù sao thì việc con gái ăn một chế độ riêng khác với mọi người là một việc hệ trọng mà.
Thứ ba là mình lên kế hoạch giảm cân, kết hợp giữa kinh nghiệm các lần trước + tham khảo trên mạng và website nước ngoài để đưa ra một plan phù hợp nhất với bản thân mình dưới đây.
Cuối cùng là mình lên spiderum, lôi lại chiếc account đã được lập từ lâu lắc và viết bài đầu tiên. Phần lớn là để có một nơi giúp mình ghi lại cả quá trình và tạo áp lực để không bỏ cuộc, kiểu như có những người khác đọc được sẽ tạo áp lực hơn là để mỗi mình thấy.

Plan giảm cân của mình

Chế độ ăn:
- Ăn gạo lứt, miến, khoai lang, yến mạch,....
- Ăn thịt trắng, tôm, cá và thỉnh thoảng là thịt bò
- Ăn rau, ăn hoa quả, nước ép hoa quả
- Sữa tách kem, sữa chưa không đường
- Không ăn đường, thịt lợn, bánh kẹo,.....
Về cơ bản là như vậy, mỗi ngày mình sẽ ăn không quá 1000 calo, đo bằng app myfitnesspal.
Chế độ tập luyện
Do điều kiện kinh tế chưa cho phép (đã tự chủ tài chính), và thời gian có hạn (đi làm, nấu cơm,...) mình sẽ thử tập theo các video trên mạng trong một tháng đầu, theo dõi kết quả và quyết định xem có nên quay lại tập gym không?
- Tập ít nhất 5/7 ngày trong tuần, xem kẽ bài cardio của Hana Giang Anh và bài tập cơ toàn thân của Emi Wong.
- Tập thêm các bài tập cơ tập trung nếu có thời gian, chủ yếu là cơ bụng

Lời kết

Và đây là khởi đầu của hành trình giảm cân và giữ cân của mình. Mọi người nếu đang giảm cân thì hãy comment hoặc liên hệ để có bạn có bè và cho mình thêm động lực nha.
Minh sẽ update quá trình trong ít nhất 6 tháng tới qua các bài viết khác hoặc dưới comment nhé.
Và nếu mình có thành công, biết đâu sẽ thành động lực cho ai đó.
Nếu mọi người không thấy động tĩnh gì sau bài viết này thì có lẽ...mình đã thất bại rồi.