Gửi em trai của chị! Chúc em một năm học mới năng động, chăm chỉ và cố gắng hết sức mình nhé!
Khi chị nhìn thấy video về ngày khai giảng của em, chị đã muốn viết ngay những dòng này gửi đến em - Cậu học sinh lớp 7 của chị! Và chị cũng hứa với bản thân mình rằng: Cho đến khi em tốt nghiệp đại học, mỗi năm, vào ngày khai giảng, chị sẽ viết cho em những lá thư để sau này lớn em có thể đọc lại và hiểu chị hơn. Yêu em rất nhiều!
05.09.2020 
Em trai chị lên lớp 7 :3 
Khoảng cách tuổi tác làm chúng ta càng ngày càng khác nhau, 10 năm - 1 thập kỷ đủ để nói lên khoảng cách về thế hệ của 2 đứa, chị không nhớ buổi khai giảng năm lớp 7 của mình như nào nhưng chị chắc chắn rằng hôm đó là ngày chị đã tự hứa với bản thân rằng:"Cố lên Linh! Lớp 7 hãy nỗ lực và chăm chỉ nhiều nhé!", chị mong em trai của chị cũng vậy. Hãy cố gắng và chăm chỉ, mọi sự thành công đều bắt nguồn từ đây!
Em đã từng nói với chị rằng em không thích học, ước mơ của em là làm youtuber, streamer, đánh giải game,... Em thậm chí còn đang có kênh youtube của riêng mình, hàng ngày em vẫn mệt mài xem những kênh youtube để làm video riêng của mình.... 
Uhm, chị không phản đối đâu nhưng em à, các youtube à không tất cả những nghề nghiệp trong cuộc sống này đều có nền tảng cơ bản mà ở đó chính là kiến thức, vì thế mà mỗi khi em nói ra chị đều nhắc em "chơi thì chơi nhưng hãy tập trung vào việc học", vì chị đã từng trải qua, cũng như nhiều đứa trẻ khác, khi đang ở độ tuổi ăn học thì nhiệm vụ chính của mỗi người vẫn đúng như tên gọi của nó thôi "ĂN VÀ HỌC", hãy làm tốt 2 nhiệm vụ này trước khi muốn tiến xa hơn, muốn trau dồi thêm nhiều cái hơn em nhé. Đừng ghét học! Bởi em sẽ không biết rằng để cho em đến trường bố mẹ đã phải làm lụng vất vả để kiếm ra những đồng lương đóng học phí, để em được học tập trong môi trường có đầy đủ cơ sở vật chất, có quần áo đẹp mặc đến trường bố mẹ đã phải cố gắng gồng gánh rất nhiều,.... Họ làm vậy là bởi họ không muốn em và chị thua kém những người bạn khác, và thậm chí trong tay họ không có gì, họ vẫn lo cho chúng ta "ĂN VÀ HỌC". Nghĩ lại thì trong phi vụ đầu tư này họ lỗ vốn nặng còn chúng ta thu lãi rất nhiều. Vậy thì đừng nói là em không muốn học! Em phải học nhé!
Người hâm mộ sẽ không thích một youtuber không có kiến thức, không học hết lớp 12 đâu! Và cũng khẳng định luôn rằng, nếu không có kiến thức thì cũng không bao giờ có thể thành một streamer nổi tiếng đâu ^^
Em đã hiểu rồi đúng không em trai! Chăm chỉ học tập nhé, chúc em sẽ có những ngày tháng tươi vui và hồn nhiên của tuổi học trò!
Nghĩ lớn hơn và kiên định với nó nhé!