Nhân một ngày nghỉ ổm do cúm thời tiết, Yuan ở nhà cùng lũ chuột (lang) và mèo. Rảnh vô cùng nên nghĩ hôm nay sẽ là ngày nhìn lại và đưa ra vài nguyên tắc để bản thân có thể tốt lên trong thời gian tới. 
Vi vu Bản Pom Coọng ngày 30/4-1/5/2018
- Looks: 
+ Luôn xinh đẹp và chỉn chu ngay cả khi chỉ có một mình: 
Có người nói "ngoại hình chính là việc thể hiện mức độ tôn trọng đối với người khác", thực ra, nó còn thể hiện mức độ yêu thương bản thân của chính bạn. Đừng chờ đợi người khác tới để được xinh đẹp trong mắt họ, hãy soi gương, tập mỉm cười với chính mình, chăm chút và thêm yêu bản thân mình hơn nhé. 

+ Luôn mỉm cười: 
Luôn đặt cái tôi sau cùng, như vậy việc mỉm cười sẽ tạo một không khí vô cùng thân thiện, tạo sự thoải mái cho người đối diện. Sẽ tốt hơn nếu như bạn đi đường và gặp những người đang cười thật hạnh phúc chứ không phải những khuôn mặt lạnh lùng không cảm xúc đúng không? Biết đâu nụ cười của bạn có thể cứu rỗi cả ngày của một ai đó đang khát khao tìm lại sự lạc quan yêu đời thì sao. Hãy mỉm cười lên, cho bản thân mình và cho mọi người nhé.
+ Luyện tập nhiều hơn: 
Mình đã đăng ký giải Long Biên Marathon mùa thứ 5 với mức cự li 21km, do vậy việc luyện tập là bắt buộc. Duy trì những thói quen nhỏ nhất từ việc đạp xe, leo bộ cầu thang, tới việc luyện tập có chu kì trong thời gian tới nhé. Tất cả chỉ mong đảm bảo việc BTC sẽ không phải gọi điện khẩn cấp cho Ash nếu mình lỡ có lăn đùng ra trong lúc chạy =)). 
Bụng :)) Sau mùa Tết nghỉ hơi dài 12 ngày cộng với việc mẹ tiếp tục gửi bánh chưng sau khi hết Tết, thì có vẻ bụng/eo mình không còn được thon gọn như trước nữa. Lên kế hoạch tập luyện thôi! Mình sẽ follow các bài theo apps trên smartphone, như thế cho nhanh đỡ phải nghĩ nhiều. 
 + Chăm sóc da
Dạo đây mình được cái chăm sóc da khá kỹ. Ngày nào cũng phải dúng routine thì mới đi ngủ được. Không thể bỏ qua việc dùng KCN hàng ngày, đắp mặt nạ cao vỏ bưởi và mặt nạ dưỡng ẩm ít nhất 3 lần/tuần, đắp mặt nạ mắt...Làn da 27 tuổi cần nhiều hơn để delay sự lão hóa sắp đến trong vài năm tới. Cố lên! 
+ Ăn nhiều hơn. 
Lại là việc ăn, mặc dù ăn như lợn nhưng cũng không béo mấy. Hiện tại 45kg cả bì =)). Mình vẫn duy trì chế độ ăn như bà bầu với việc ăn sáng đầy đủ với tinh bột và protein, 10h sáng thêm cốc ngũ cốc pha sữa đặc, cơm trưa, chiều uống nước cam tươi vắt và ăn sữa chua hoặc uống sữa (tùy hôm), tối thì ăn tới 2 bữa nữa mới đi ngủ được (no trash). Tăng hay không thì cũng mặc kệ hìhì, hài lòng là được. 
+ Đúng tư thế.
Tư thế rất quan trọng, ví dụ như việc luôn luôn thẳng lưng, ngẩng cao đầu để cột sống được thoải mái, để biểu lộ sự tự tin, thần thái tốt. 
Món này mặc dù đã tự nhắc bản thân nhiều rồi nhưng do tính cách phóng túng cộng với việc ngồi 8h / ngày trên ghế cũng khiến mình đôi khi mặc kệ quy tắc. Nhưng vẫn phải giám sát bản thân để follow nhiều hơn thôi. 
Hết vấn đề ngoại hình, chuyển sang việc Tri thức, tiếp nhận kiến thức thôi!
 - Kiến thức
+ Duy trì việc học tiếng Hán, và luyện tập hàng ngày. Mục tiêu của mình là cuối thăm thi HSK4 và có thể tự tin giao tiếp với mẹ. 
+ Tự nói chuyện với bản thân bằng tiếng Anh, những lúc đạp xe một mình chẳng hạn. 
+ Đọc sách trên kindle
- Tình yêu
Finn và FP mình vẽ trên túi cho cụ, Nhưng cụ làm mất rồi T.T

Sắp kỷ niệm 4 năm yêu nhau với Ash. Cũng không có gì đáng nói ngoài việc Ash dạo đây ít quan tâm mình đi, mình đoán vì Ash đang chới với với những dự định mới và loay hoay với việc lựa chọn người mà mình muốn trở thành trong tương lai. Mình hiểu quyết định của Ash và sẽ quyết định chờ until cuối năm hoặc sang năm sau nữa. Việc của mình chỉ là support Ash hết mức có thể thôi, còn lại vẫn phải để Ash tự mình quyết định. 
Cảm ơn vì đã có tới tận 4 năm bên nhau, năm ngoái tặng áo, và được ăn 3 cái sushi. Năm nay không tặng gì nữa, cũng k ăn sushi nữa đâu Ash nhé. 
Do việc thèm được yêu thương và việc Ash dường như không đáp ứng đủ việc quan tâm mình dẫn đến việc hay coãi nhau và mình hay mè nheo, nhưng mình sẽ tiếp tục việc này cho đến khi Ash biết nghĩ hơn và thay đổi. =)). 
- Nhà cửa
Nhà cửa phải luôn gọn gàng và sạch sẽ nhé. 
Nếu muốn không phải làm nhiều thì đừng có bày ra :) hoặc bày xong phải dọn ngay. 
- Công việc. 
Nothing ever changes, mình vẫn sẽ làm công việc này, ít nhất là trong năm nay. 
Hết rồi, mình bắt tay vào làm đây. Luôn vui vẻ, làm mọi thứ trong vòng 1 phút quyết định! Thế đi!
Chào cả nhà.