Những ngày cuối tháng mười, thời tiết đẹp, chỉ muốn ngưng lại thời gian, hóa thành mèo lười sưởi nắng ở hiên nhà. 
Dạo này gần cuối năm, cuộc sống có vẻ nhiều biến động. 
Cá KOI mấy anh đồng nghiệp chụp bên Nhật
Sếp bệnh, bỏ về Nhật an dưỡng, công ty lung lay. Anh em nhìn nhau hoang mang tự hỏi liệu cuối năm này có tí bonus nào mang về biếu bố mẹ ăn tết hay không. 
Gia đình cụ mua nhà , giục cưới, giục cụ đầu quân vào một nơi nào đấy. Trong khi 2 đứa thì vốn đã có dự định để 2 năm nữa mới về chung một nhà. Không biết nên nghe bố mẹ hay cứ kệ, tự làm theo ý mình đây.  
Mình thì chuẩn bị chuyển qua một căn phòng mới, nhỏ hơn, nhưng có ban công và có nắng, đủ để trồng vài cái cây và nuôi 2 chú chuột lang tên Sói và Cầy. 
Sắp đến tháng sinh nhật của mình và cụ. Hôm nọ dạo với nhau ngày 20/10, cụ mua cho mình cái vòng nhỏ và cái lược ngà, bảo là 1 cái cho 20/10, một cái cho sinh nhật nhé. Thế là hết đòi hỏi. Mình thì nghĩ mãi, chưa chọn được cái gì tặng sinh nhật cụ. Đầu tiên định vẽ acrylic lên sỏi, nhưng tìm mãi chẳng thấy chỗ nào nhiều sỏi để chôm về vẽ, nên bỏ. Rồi cuối cùng chốt mua bộ liền thân hình cú, cho thành bộ đôi với mình. Để hôm nào lạnh hẳn, hai đứa mặc dạo phố chơi. :)). À thấy cụ thích thú rối tay Giờ phiêu lưu nữa, hôm nào ghé Aeon hay Big c rinh về mới được. 
Dạo này mình với cụ không đi đâu chơi. Mình đánh tiếng, rủ cụ đi đâu đó. Xem ra chỉ còn Bình Liêu là lựa chọn thích hợp, hoặc đầm Long Vân mùa lạnh. Cụ ậm ừ bảo tháng 12 nhé. Ừ thì tháng 12 vậy. 
Còn có ba cái tháng cuối là đến Tết, nghĩ đi nghĩ lại, năm nay chẳng gặt hái được gì, cũng chẳng bồi thêm được kỹ năng nào. Quanh đi quẩn lại đã hết một năm, đời người trôi qua nhanh quá. 
Năm ngoái mình đã không viết "list to do" gì cho cả năm cả. Nhưng giờ lại thấy sức ì lớn quá, phải làm "list to do" từ giờ đến Tết, nếu không mình sẽ chết ngất vì mất động lực sống quá @@. 
Ôi, sao đã hai mươi sáu rồi cơ à @@. Sợ hãi quá!