Lời tựa của tôi.
Bài giao tiếp đầu tiên tôi viết là một thành công. Tôi đăng nó ở nhiều group và nhận được hàng nghìn lượt chia sẻ. Kèm theo là vô số lời tán dương. Số ít trong đó khiến tôi rất tự hào. Lời đề nghị viết một cuốn sách cho riêng bản thân mình và họ sẽ là những người đầu tiên mua ủng hộ. Là người trẻ tuổi, tôi không có ý định giấu diếm cảm xúc vui sướng đó. Có thể tôi sẽ viết khi được thỏa ước nguyện về quê trồng những khóm hoa quanh nhà hay đào ao để nuôi cá. Tôi yêu cuộc sống của người nông dân. Dậy sớm làm vườn rồi được thu hoạch những sản phẩm do chính mình làm ra. Mục đích cuối cùng của cuộc đời là đi tìm sự thỏa mãn trong tâm hồn. Nhưng bây giờ, tôi vẫn phải làm việc để kiếm sống.
Đây là bài giao tiếp thứ hai. Tôi coi là như vậy. Bản chất của tán tỉnh là tương tác qua lại với người khác giới. Tất nhiên với cử chỉ thân mật và đường sữa mà các mối quan hệ khác không có. Đề cập đến điều này, cũng không thể bỏ qua hoạt động tình dục. Nó hết sức bình thường khi hai bên tự nguyện- Nhưng tất nhiên, bạn phải làm chủ được kết quả của nó. Nếu cùng thỏa mãn thì thật là điều tuyệt vời.
Một điểm tôi mong bạn đọc nữ thông cảm. Phần nhiều bố cục bài viết này hướng tới các bạn nam. Yêu cầu tôi viết bài tán tỉnh người cùng giới là không thể. Nó trái với lương tâm và vượt ngưỡng khả năng của bản thân. Cũng chưa bao giờ tôi thử làm điều đó. Mặc dù đối tượng chính không phải là bạn. Nhưng tôi tin, bạn sẽ không hối hận khi đọc nó. Hãy chú ý đến những đề mục tôi gợi ý bên dưới. Nó đặc biệt hữu ích cho đời sống tình yêu của bạn và người ấy. Một gợi ý nữa là bạn có thể gửi bài viết đang đọc cho bạn trai hay chồng của mình. Đó cũng là một cách để hai bạn hiểu nhau hơn. Chúc tình cảm của hai bạn luôn nở rộ.
Đằng sau bài viết này.
Cô ấy thật tuyệt vời ! Tôi nhận được cái gật đầu đồng ý khi đề cập việc mình muốn viết một bài về chủ đề tán tỉnh. Chúa ban cho phụ nữ sắc đẹp, nhưng Người cũng không quên cho họ thói nũng nịu, dỗi hờn. Nếu không được sự cho phép, có thể một đêm nữa tôi sẽ mất ngủ.
Khi những dòng này được đăng tải. Tôi đã chặn tạm thời một số người trong list friends. Mục đích là để họ không thấy bài viết. Dù chuyện diễn ra từ rất lâu. Và tôi cũng không nêu tên cụ thể. Tôi không muốn họ nghĩ tôi mang họ ra làm trò cười. Tôi hoàn toàn không có ý như vậy. Giữ thể diện cho người khác là điều rất quan trọng. Và tôi sợ họ phật ý.
Dù được đồng ý, tôi cũng chặn luôn cả vợ mình và người nhà cô ấy. Tôi không muốn trí tưởng tượng kia được phóng túng hay vẽ vời. Có lẽ tôi để cô ấy đọc vào một ngày đẹp trời đi chơi công viên. Tôi sẽ hôn chụt lên má và thổ lộ rằng: “Anh yêu em, anh vừa viết xong bài. Em là người đầu tiên được đọc nó. Nếu có gì không vừa lòng thì hãy bảo anh sửa lại và đừng trách anh nhé !” Tất nhiên tôi đang đùa bạn. Khi sống một mình, bạn có thể làm mọi thứ tùy ý. Nhưng hai mình thì khác, nếu không muốn tình cảm rạn nứt, bạn nên tôn trọng người ấy. Rạn nứt là cơ hội của người thứ ba, và tôi biết bạn không muốn điều đó.
Quy trình chinh phục người khác giới.
Tôi không thích tán tỉnh qua tin nhắn, dù rằng tôi từng làm trong một thời gian dài. Phần lớn để chiều lòng đối tác. Tin nhắn rất hữu dụng, đặc biệt là phần biểu tượng cảm xúc- Những kích thích tố tâm lý rất hiệu quả. Tôi từng tương tác với một bạn hàng giờ vào mỗi đêm. Cô ấy thông minh và xinh đẹp. Tôi khiến cô ấy tổn thương rất nhiều. Những món quà cô ấy tặng vẫn nằm ở đó.
Nếu đang loay hoay chưa biết làm sao để tạo thiện cảm hay chinh phục người bạn thích. Hãy để tôi là người cố vấn cùng đồng hành với bạn. Việc chinh phục một người từ chỗ xa lạ đến động lòng yêu bạn. Theo tôi cần qua 3 bước.
Bước 1: Tiếp cận làm quen.
Bước 2: Chiếm được cảm tình của người ấy.
Bước 3: Tỏ tình.(Có thể là lời nói hoặc cũng có thể là hành động)
Dù đã làm rất tốt bước 2, nhưng khi đến bước 3. Bạn vẫn có thể thất bại. Sẽ có hai trường hợp xảy ra khi bạn cố gắng thổ lộ tình cảm. Hoặc bạn nhận được tin mừng khi đối phương chấp nhận, lúc đó hai bạn sẽ có thêm một khoảng thời gian tuyệt vời để tiếp tục tìm hiểu nhau trước khi quyết định chấm dứt hay đi đến hôn nhân.
Một điều đáng tiếc khác có thể xảy ra là đối phương chỉ coi bạn như “Anh trai mưa”- có cảm tình theo dạng quý mến. Nó rất tai hại. Tiếng “Không” sau lời tỏ tình chân thành thường là thật. Không có ai đùa giỡn trước tình cảm của bạn cả (Có thể hiện tại họ đang yêu người khác. Trong trường hợp này, bạn vẫn còn cơ hội). Điều này giống việc tôi thuyết trình bán hàng cho khách vậy. Nếu không xây dựng được giá trị của sản phẩm trong lòng họ vào hôm đó. 99% tôi sẽ không có cơ hội thấy họ lần thứ hai. Bán hàng cũng giống như tán tỉnh vậy.
Một điều bạn phải rõ nếu muốn đạt tỉ lệ thành công cao nhất là: Bạn chỉ tỏ tình khi đã chiếm được thiện cảm của người ấy. Đừng bao giờ thổ lộ khi mới quen. Tỷ lệ thành công gần như bằng không.
Nhiều người đi câu nhưng không bỏ công để mài lưỡi. Một ngày nọ, họ bất chợt nhìn thấy một cô gái đẹp. Rồi cố tìm cách liên lạc. Họ tương tác dăm ba câu rồi ngỏ lời yêu ngay sau đó. Những người này đang đánh bạc, đa phần là thua. Hãy trả lời câu hỏi của tôi “Họ biết bạn là người thế nào mà nhận lời yêu bạn?”. Tất nhiên là vẫn tồn tại tình yêu sét đánh. Nhưng trong tỷ lệ ít ỏi ấy liệu có bạn không?
Trong 3 bước tôi đề cập, bước 2 quan trọng nhất. Và tôi sẽ đi sâu vào nó. Tôi sẽ dành phần nhiều tập trung để giúp bạn chiếm được tình cảm của người đối diện. Được lòng người là tiền đề để xây dựng mọi mối quan hệ trong cuộc sống, không riêng gì tình cảm nam nữ. Cùng bắt đầu nhé !
Những cách để chiếm được cảm tình của người khác phái.
1, Ăn nói khôn khéo.
Cả nam và nữ đều có nhu cầu muốn được người khác lắng nghe và chia sẻ. Ai cũng có chuyện tâm tư giấu kín trong lòng, chỉ là họ chưa có cơ hội được bộc bạch. Bạn còn nhớ kỹ thuật gợi chuyện tôi nêu ra ở bài trước không? Nếu chưa biết cách khiến người đối diện cởi lòng, hãy xem lại bài trước và làm theo gợi ý. Nhờ đó mà tôi khám phá ra những sở thích của các cô gái từng theo đuổi. Những câu chuyện xung đột với đồng nghiệp, xích mích với bạn bè của họ. Hay những điều nhỏ nhặt khiến họ bực tức. Hãy giúp họ giải tỏa, nó sẽ đưa mối quan hệ của bạn và người ấy lên một tầm cao mới.
Dưới đây là một số câu mào đầu tôi hay dùng nếu muốn các cô gái chia sẻ chuyện của họ.
Ngày bé, em muốn lớn lên mình sẽ làm gì?(Họ trả lời) Tại sao lại thế(Họ trả lời). Kể chi tiết cho anh nghe được không? Anh muốn biết điều đấy.(Họ đang nghĩ cách để trả lời)Mối tình đầu của em diễn ra thế nào nhỉ? Anh có thể biết được không(Họ trả lời). Ai là người chia tay, tại sao lại như thế?(Họ trả lời). Bạn cần cân nhắc kỹ nếu muốn biết những mối tình đã xảy ra trong quá khứ của người ấy. Nó có thể khiến bạn chạnh lòng. Hãy tôn trọng những kỷ niệm của người ấy. Nó xảy ra trước khi mối quan hệ của bạn được xác lập. Nếu không đủ vị tha, bạn nên dừng lại và đi tìm người mới. Đừng làm người ấy tổn thương.
Trong nhà, ai là người em thích tâm sự nhất. Vì sao lại thế?(Họ trả lời). Bố/ mẹ em là người như thế nào? Anh biết được chứ?Ngoài thời gian đi học hay đi làm ra, em có chơi môn thể thao hay làm gì khác không?(Đây là câu hỏi về sở thích, hãy khai thác kỹ điều này. Hãy để ý đến nó, tôi sẽ giúp bạn hẹn người ấy đi chơi ở bên dưới).
Hôm nay có chuyện gì không? Kể cho anh nghe đi.
Còn rất nhiều câu hỏi khác, hãy tự nghĩ thêm. Một lần nữa tôi muốn nhắc lại. Bạn nên thuần thục kỹ năng gợi chuyện mà tôi đã đề cập. Nhờ nó, tôi có thể nhắn tin hàng giờ với cô gái tôi từng kể phía trên.
2,Quan tâm đến những điều nhỏ nhất.
Cuốn sách thay đổi hoàn toàn suy nghĩ của tôi khi lấy lòng phụ nữ là cuốn “Đàn ông sao hỏa đàn bà sao kim”. Cả nam và nữ hãy nên tìm đọc. Nó đưa ra những gợi ý và hướng dẫn rất hữu ích để hiểu và chiều lòng người khác giới. Dù không nói, phụ nữ đặc biệt muốn đàn ông quan tâm đến những điều nhỏ nhặt thường ngày. Nó đơn giản là cùng cô ấy gội đầu, chủ động mở hộ cửa vv...Khi đang yêu, một lần tôi chủ động đi mua băng vệ sinh cho vợ. Mới đầu là sự ngượng ngùng, nhưng đến khi tâm sự, cô ấy thừa nhận rất hạnh phúc vì điều đó. Nếu mới quen, hãy chiếm cảm tình của họ bằng những việc nhỏ như bê giúp đồ, lấy nước hộ, nhận phần việc nhiều hơn. Nếu các bạn làm chung với nhau. Hay luôn sẵn sàng hỏi cô ấy có muốn chia sẻ tâm sự không. Tóm lại, phụ nữ rất dễ bị cảm cúm bởi những hành động nhỏ mà bạn làm cho cô ấy.
Tôi được một cô gái xinh đẹp tán tỉnh suốt gần 3 năm trời. Chúng tôi là bạn học. Cô ấy nhắn tin tâm sự muốn tôi đi chơi, ôm khi tôi đèo xe. Thậm chí, một lần tôi bị đặt vào tình huống rất khó xử. Bố mẹ cô ấy bảo tôi sang chơi nhà ngoại vào dịp giáp tết. Đó là lời đề nghị phát sinh sau khi tôi nhận lời đến chơi nhà. Hôm ấy thực sự rất ngại.
Tôi nhận lời đi chơi riêng cuối cùng vào một buổi chiều. Hôm đó, tôi đã dứt khoát tình cảm. Bạn hỏi tôi có động lòng hay mến cô ấy không? Tất nhiên là có. Nhưng chưa bao giờ nhận lời yêu cô ấy cả. Lý do duy nhất là cô ấy có tật nói xấu người khác. Tôi phải chịu cảnh này nhiều lắm rồi. Nó làm mối quan hệ gia đình trở nên rất ngột ngạt. Tôi thà ở vậy chứ không muốn dẫm vào vết xe đổ của bố mình lần nữa.
Xin hãy chú ý! Tôi không có ý nói xấu cô ấy, và bạn cần biết vậy. Trong mối quan hệ bạn bè, tôi quý cô ấy vì đã dành tình cảm cho mình. Cô ấy đi lấy chồng cuối năm 2019 và đó là lần đầu tiên tôi chủ động dang vòng tay đề nghị muốn ôm. Một cái ôm chúc mừng hạnh phúc. Sở dĩ tôi nhắc lại chuyện này là bởi:
Thứ nhất tôi muốn góp ý với một số bạn nữ và cả bạn nam nên bỏ tật săm soi và nói xấu nếu có. Nó rất vô duyên trong mắt những người đàng hoàng, tử tế. Tôi tin đây là những người mà bạn muốn kết duyên hơn hết. Cuộc đời có nhiều thứ tốt đẹp hơn là đố kỵ và diếc móc.
Thứ hai bạn nên biết rằng: Tiếng “Không” trong tình yêu thường rất khó thay đổi(Điều này là đa phần chứ không tuyệt đối). Có thể người ấy đang không ưa bạn ở một điểm nào rồi.Thứ ba, tôi muốn chứng minh cho bạn nam về vai trò quan trọng của hành động nhỏ trong việc lấy lòng phụ nữ.
Bạn biết vì sao tôi chiếm được cảm tình của cô ấy không? Tất nhiên có rất nhiều yếu tố và hãy đọc lần lượt. Tôi nhận thức được phụ nữ thích hành động nhỏ nhặt đến thế nào. Một lần, cô ấy mời cả lớp về nhà chơi. Hôm ấy, có gần 20 nam và chỉ có 3 nữ tham gia. Ăn xong, lũ con trai ngồi đánh bài để mặc kệ 3 bạn nữ đi rửa bát. Tôi là đứa con trai duy nhất chủ động thế chỗ cô ấy làm việc này. Hãy lưu ý một điều, trong một nhóm làm việc hay chơi chung với nhau, nếu bạn thể hiện được sự công bằng của mình với tất cả mọi người. Họ sẽ rất nể bạn. Đây là một trong những nguyên tắc lãnh đạo rất hay. Với tôi, những việc rửa bát, nội trợ hay giặt rũ không dành riêng cho phái yếu. Nó là của chung, mọi người đều muốn sự công bằng. Hãy cho họ điều đó.
3, Hài hước là một điểm cộng.
Trong mọi mối quan hệ, khiến được người đối diện cười là một lợi thế tạo thiện cảm. Trong 3 năm trung học phổ thông, tôi có cơ hội thử sức với tất cả vị trí văn nghệ hài kịch của trường. Từ viết kịch bản đến diễn viên. Thậm chí là chỉ đạo những bạn diễn khác. Trong vai trò là người viết kịch. Thành tích cao nhất của tôi là giúp trường mình đạt giải nhì khi tham dự cuộc thi khối các trường THPT huyện Đông Anh. Khi viết cho lớp, có lúc tôi thắng và nhận ồ ạt tiếng cười giòn dã. Cũng có lúc kịch tôi viết thảm bại ê chề. Không một tiếng cười từ khán giả. Tệ hại như Bayern hùng mạnh của Pep bị Barca của Enrique hạ vào bán kết lượt đi năm 2015 vậy. Messi quá thiên tài. Là một tín đồ của Tiki Taka, thật là buồn hết sức.
Khi viết kịch bản, lúc tôi thắng, cũng có lúc tôi thua. Nhưng trong vai trò một cây diễn hài của trường. Tôi chưa bao giờ phủ nhận mình không cừ khôi cả. Yếu tố hài hước khiến tôi chiếm được nhiều cảm tình từ các bạn nữ thời còn đi học. Sau này đi làm cũng vậy, dù đã bớt nhảm nhí. Thỉnh thoảng, tôi vẫn khiến cả văn phòng bỏ việc mà phá lên cười. Nhiều người được trời cho khiếu gây cười, tôi thì không. Và tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm cho bạn.
Bí quyết khiến tôi trở nên hài hước hơn là bắt chước. Thử làm theo nhé. Bạn hãy để ý và nhại lại y hệt ngữ điệu những câu nói hài hước hay những mẩu chuyện của người khác khiến bạn cười. Có thể là các diễn viên hài nổi tiếng hay thậm chí là bạn của bạn. Hãy thêm thắt sáng tạo. Nếu nó khiến bạn phá lên cười, thì đa phần người khác cũng thế. Lúc tán tỉnh, hãy dùng nó nếu có cơ hội. Bạn sẽ được cộng một điểm trong mắt đối phương.
Một cách hiệu quả khác khiến bạn trở lên hài hước hơn là luyện giọng. Hãy tập nhấn giọng vào một số từ nhất định của câu. Nó sẽ tạo ra điểm khác biệt. Bạn có thể lên youtube tìm những video dạy luyện giọng này. Nó rất hữu ích cho khả năng ăn nói và cả thuyết trình nữa. Lấy ví dụ để bạn hiểu, tối hôm trước khi ghé facebook, tôi có thấy 1 status rất hài hước. “Một chén rượu có thể làm anh nhớ em. Nhưng cả chai rượu thì em là ai anh cũng chịu.” Nếu theo giọng bằng bằng thì rất đỗi bình thường. Nhưng nếu biết nhấn giọng ở một số chỗ thì sẽ tạo ra được cảm xúc cho status trên. “Một chén rượu có thể làm anh nhớ em. Nhưng cả chai rượu thì em là ai anh cũng chịu” . Chính sự bất ngờ của việc chủ động nhấn giọng khiến status gây được tiếng cười. Vợ tôi nằm trên giường được phen hả hê. Hãy để ý những diễn viên hài bậc thầy, họ rất chú trọng đến những chi tiết này. Đừng quên ghi lại những câu nói hài hước nếu bạn gặp nhé !
4, Ngoại hình.
Dù không muốn để bạn buồn nhưng trong chuyện cưa cẩm. Một ngoại hình ưa nhìn luôn là một lợi thế cạnh tranh lợi hại. Nếu không được thiên phú cho ngoại hình ưu tú thì hãy luôn giữ mình sạch sẽ. Chẳng có cách nào cả. Đó có thể là đôi giày, đôi dép luôn được đánh bóng. Răng miệng sạch sẽ. Quần áo thơm tho(Bạn có thể dùng nước xả vải, mùi thơm rất dễ chịu). Hãy bỏ ra khoảng trên dưới 800 nghìn để mua một chiếc bàn là hơi nước và một chiếc cầu là. Quần áo phẳng phiu không chỉ nâng cao giá trị trong mắt bạn tình mà còn các mối quan hệ xã hội khác nữa. Nếu thành thục, bạn sẽ là lượt rất nhanh. Tôi mất khoảng 3 phút cho một chiếc áo sơ mi. Với nghề bán hàng, tôi không gặp bất kỳ vị khách nào khi quần áo mặc đầy rẫy những nếp nhăn hay vết vàng ố. Ngoại hình không đẹp là điều có thể chấp nhận. Nhưng mất thiện cảm do ăn mặc tuềnh toàng dơ bẩn thì chỉ có thể tự trách bản thân bạn mà thôi.
5,Ánh mắt và nụ cười.
Ánh mắt và nụ cười là hai món vũ khí sắc bén nằm ngay trong chính bạn. Hãy tận dụng tối đa nó. Hãy soi mình trước gương và chọn ra nụ cười khiến bạn tự tin và ưng ý nhất. Hãy tập luyện để trở thành thói quen và bản năng của bạn. Một nụ cười tỏa nắng có thể đốn gục bất kỳ cô gái hay chàng trai nào đang lảng vảng đứng gần.
Tôi từng đọc một cuốn sách tâm lý đề cập đến tác dụng đặc biệt của ánh mắt. Đại khái là khi hai 2 ánh mắt đắm đuối chạm nhau, cơ thể của cả 2 sẽ tiết ra một loại hoocmon kích thích. Tôi không nhớ tên của loại hoocmon đó. Tóm lại là bạn cứ nhìn vào mắt người ấy, còn sướng là để hoocmon lo. Nhưng đừng bao giờ nhìn chằm chằm. Bạn sẽ giống tướng cướp nhiều hơn.
Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén.
Điểm mấu chốt khi tán tỉnh là phải chiếm được cảm tình của người ấy. Và bạn đã biết cách để làm điều đó ở phía trên. 3 yếu tố để đánh giá một bất động sản chất lượng là vị trí, vị trí và vị trí. Còn với tán tỉnh phụ nữ là quan tâm, quan tâm và quan tâm. Hãy làm giúp cô ấy những điều nhỏ nhặt, khiến cô ấy cười bằng khiếu hài hước, tìm cơ hội để nghe cô ấy tâm sự. Khai thác triệt để tác dụng của ánh nhìn đắm đuối. Và cuối cùng, hãy đọc sách mà tôi đã giới thiệu.
Có thể bạn thắc mắc về cấu trúc của bài tôi viết vì không đi theo trình tự. Đó không phải vấn đề. Bạn đã đi qua bước 2- Chiếm được cảm tình của người ấy. Nhưng sẽ ra sao nếu bạn không có bước 1- tiếp cận làm quen. Hãy chủ động tạo ra nhiều cơ hội để được ở gần cô ấy. Cùng tham gia một khóa học, xin làm cùng chỗ hay đến những nơi mà cô ấy thường đến vv... Nhất cự ly, nhì cường độ. Thời gian mặt đối mặt dài, cùng với hành động quan tâm nhỏ ở cường độ liên tục có thể phá vỡ bất kỳ một pháo đài cảm xúc dù kiên cố và lạnh lùng đến thế nào. Con người không phải sắt đá. Những hành động đó góp phần khiến sự tự nhận thức của đối phương phát triển. Từ chỗ xa lạ đến có cảm tình.
Tỏ tình và tiến tới.
Bạn đã đi được 90% quãng đường. 10% còn lại là lời đề nghị chấp nhận lời yêu. Đây là điều tất yếu, nó có thể ở các dạng khác nhau như lời thổ lộ hay hành động nắm tay, ôm vv... Bạn còn nhớ tôi lưu ý đến sở thích của người ấy ở phía trên không? Hãy sắp xếp một buổi hẹn dựa vào điều đó. Hãy làm thật khéo léo và tự nhiên ở khâu này. Nếu cô ấy thích xem phim, bạn hãy đặt đề nghị như sau: Hôm trước tâm sự em có nói thích đi xem phim. Hôm qua anh đi qua rạp, anh thấy thể loại mà em thích vừa ra phim mới. Anh đã mua vé vì em. Em nhận lời đi cùng anh chứ? Khi nói hãy nhìn thẳng vào mắt đối phương. Ma lực của ánh nhìn rất mạnh mẽ. Đây là chiêu tâm lý rất hữu dụng trong thuyết phục. Bạn cần nắm chắc về thời gian biểu để không làm cô ấy khó xử.
Nếu chấp nhận lời đề nghị riêng tư này, bạn đã dành được 99% tỉ lệ chiến thắng. Sẽ thật mỹ mãn nếu đó là một bộ phim hay. Nếu không như ý muốn, đừng lo lắng. Hành động cố gắng mua vé của bạn đã là điểm cộng trong mắt đối phương rồi. Hãy chủ động đặt tay bạn lên tay cô ấy khi có cơ hội. Đó là đoạn cao trào của bộ phim, lúc ra ngoài cửa rạp hoặc trước cửa nhà khi cô ấy chuẩn bị đi về vv... Có thể lần đầu cô ấy sẽ rụt tay lại vì chưa quen. Hãy thử lại. Để bạn tiếp cận là lời đồng ý ngầm của cô ấy đấy.
Những điều cả 2 bạn phải biết.
1,Quy luật của cảm xúc.(Rất rất quan trọng)
Có thời điểm, một trong hai bạn sẽ cảm thấy chán yêu bạn tình của mình. Đừng lo lắng, cảm xúc sẽ trở lại nếu hai bạn hiểu quy luật của nó. Điều này giúp tránh được những vết rạn không đáng có trong mối quan hệ. Tôi từng nằm trong số những người cho rằng cảm xúc trong tình yêu sẽ kéo dài mãi mãi. Điều này là không thể.
Cảm xúc giống như hình Sin. Lên rồi lại xuống, xuống rồi lại lên. Khi ở điểm cực đại của đồ thị, Bạn đang trong giai đoạn cháy bỏng nhất của cảm xúc. Đồng thời, khi qua giai đoạn này, cảm xúc của bạn sẽ dần đi xuống và chạm đáy cực tiểu. Đây là giai đoạn “Chán yêu”. Khi qua giai đoạn này, cảm xúc sẽ phục hồi. Và một chu kỳ mới lại bắt đầu.
Khi bạn nam chạm đáy cảm xúc.
Bạn nữ thân mến, đây là chuyện thường và bạn cần hiểu đó không phải lỗi của bạn. Điều này chắc chắn sẽ xảy đến. Cảm xúc nguội dần của đàn ông là kết quả khi được gần gũi và thân mật quá lâu với bạn. Nếu nó đến, cách tốt nhất là hãy để cho người ấy có không gian riêng để tự nhận thức. Lúc này, đừng cố gắng bắt họ phải lắng nghe những tâm sự, hay mong mỏi họ làm giúp những hành động nhỏ nhặt. Tôi hiểu nỗi niềm này, đừng khiển trách hay phàn nàn.. Giải pháp tốt nhất là hãy đi tìm những người bạn thân để giải tỏa nỗi niềm. Khi anh chàng nhận thức được cảm giác trống trải của cô đơn. Cảm xúc nhớ nhung sẽ trở lại và một chu kỳ mới lại bắt đầu.
Khi cảm xúc đi xuống, tôi sẽ đề nghị có một khoảng không gian riêng hoặc tôi sẽ cố gắng tìm cách sinh sự. Dù biết nhu cầu cơ bản của cô ấy là muốn được lắng nghe, nhưng trong lúc này, tôi không đủ kiên nhẫn để làm điều đó. Tôi đã quá gần gũi, và giờ thì tôi phải cách xa. Thời gian đó với tôi thường từ 3 đến 4 ngày, thậm chí là gần 2 tuần. Chúng tôi không ngủ chung và nói chuyện với nhau. Khi ở một mình đủ lâu và cảm nhận được sự cô đơn, tôi sẽ đến chủ động làm hòa và xin lỗi cô ấy. Tình yêu của tôi nở rộ trở lại, tôi lại giúp cô ấy tâm sự và làm những việc vặt. Chúng tôi lại yêu thương nhau.
Khi bạn nữ chạm đáy cảm xúc.
Nếu nam giới cần không gian riêng để thấu hiểu sự trống vắng trước khi trở lại thì phụ nữ lại khác. Khi cảm xúc đi xuống họ cần được yêu, quan tâm và lắng nghe nhiều hơn. Hãy ở bên cạnh giúp họ vượt qua giai đoạn đó. Bạn có thể nghe thấy những lời phàn nàn về một tình huống mà bạn cho rằng rất đơn giản để xử lý. Hãy nhớ một điều, đừng bao giờ đưa ra giải pháp trước khi bạn được đề nghị cụ thể. Đó là nhu cầu dãi bày cơ bản của phụ nữ, thậm chí cả đàn ông. Họ muốn bạn lắng nghe hơn là đưa ra góp ý. Những lúc như thế, hãy thuộc lòng câu: “Em có muốn anh làm gì cho em không?” Hãy ôm và hôn cô ấy.
Hiểu được quy luật của cảm xúc sẽ giúp bạn hiểu vì sao các cặp vợ chồng đã chia tay rồi lại tái hợp. Hay cặp tình nhân từng yêu nhau say đắm rồi vẫn lặng lẽ chia tay. Bạn không thể tán tỉnh một người nếu họ đang si mê mãnh liệt người họ thích. Nhưng bạn có thể tấn công và cưa đổ người ấy khi cảm xúc của họ về đến điểm cực tiểu của hình sin. Đây là hồi chuông cảnh báo để bạn luôn quan tâm, săn sóc và giữ gìn một nửa kia của mình. Khi ấy, sẽ không có cơ hội cho kẻ thứ 3 xuất hiện.
2,Không kể quá nhiều về người yêu cũ.
Lời khuyên vô giá tôi từng nhận được trong chuyện tình cảm đến từ một chị đồng nghiệp. Và bây giờ tôi sẽ kể lại nó cho bạn. “Khi yêu, em đừng bao giờ kể hay nhắc lại chuyện người yêu cũ của em trước mặt nó. Nếu được hỏi đến, thì chỉ trả lời thoáng qua đại khái như: “Trước khi quen bạn, mình có quen một hai người nữa. Nhưng vì không hợp tính nhau nên chuyện không đi đến đâu cả”. Em đừng kể sâu chi tiết vì thử nghĩ mà xem. Liệu em có điên tiết không khi biết người yêu em đã lên giường hay ôm ấp với thằng trước. Người yêu em cũng vậy, nó cũng sẽ ghen lên như thế”. Đó là kinh nghiệm xương máu của chị ấy. Nó khiến chồng chị ấy ghen lồng lộn lên.
Tôi cá là bạn đã hiểu được đại ý của câu trên, Không cho trí tưởng tượng của đối phương có dịp được phóng tác vẽ vời. Tôi biết sẽ thiệt thòi cho một số bạn nữ. Quan hệ tình dục là kết quả của tình yêu đôi lứa giao thoa, và dù xã hội hiện đại và một số bạn nam đã cởi mở hơn khi nhìn nhận vấn đề trinh tiết. Nhưng chắc chắn, dù không nói ra. Họ ít nhiều sẽ thấy phật lòng. Bạn nên thành thật chuyện này khi hai bên tâm sự với nhau. Vì không sớm thì muộn họ cũng sẽ nhận ra nó không còn nữa. Có thể người ấy sẽ rộng lượng, hãy trân trọng điều đó. Nếu người ấy ích kỷ, đừng buồn bã và ngần ngại. Bạn có quyền đi tìm một người mới rộng lượng hơn. Hãy kể trung thực nhưng hạn chế để người ấy nghĩ nhiều nhất.
3,Phàn nàn không làm đối phương thay đổi.(Bạn nữ nhất định phải biết điều này)
Những lời này có thể khiến bạn thất vọng nhưng tôi vẫn phải nói Bạn không thể thay đổi được người khác. Nếu bạn nhìn thấy sự thay đổi thì có thể là sự ngụy tạo trước mắt bạn. Không ai có thể làm được điều đó. Cánh cửa của sự thay đổi chỉ đến khi nhận thức của họ thay đổi mà thôi. Thậm chí ngay cả khi họ nhận thức được những hành vi của mình là xấu, nếu không đủ nghị lực và quyết tâm, họ vẫn sẽ không làm được. Đã bao lần bạn muốn người yêu mình từ bỏ các hành vi như hút thuốc, uống rượu hay chơi game vv… để rồi chỉ nhận được sự ấm ức và bất lực.
Vợ tôi không thích đọc sách. Dù biết nó là một kênh rất tốt để tiếp thu những điều mới mẻ. Trong quá trình cố gắng tác động đến sự nhận thức của cô ấy. Tôi động viên chứ chưa bao giờ nài nỉ hay ép buộc. Đó là điều không thể, leo thang xung đột sẽ xảy ra. Áp đặt ý kiến chỉ làm gia tăng sự phản kháng.
Các chú bác trong nhà tôi đang dần từ bỏ thói quen hút thuốc lá. Tôi đau lòng khi nghe thấy tin vui này. Tại sao ư? Sự thay đổi tích cực của họ được đánh đổi bằng mạng sống của bác ruột tôi. Ông qua đời sau hơn một năm chống chọi với căn bệnh ung thư vòm họng. Nếu chứng kiến nỗi đau xé da xé thịt mà người mắc ung thư giai đoạn cuối phải trải. Bạn mới thấy rượu và thuốc lá khắc nghiệt đến thế nào. Tôi không sợ cái chết, nhưng chết với sự đau đớn do bệnh tật gây ra như vậy là một ám ảnh không thể xóa nhòa với một người cháu còn sống. Bây giờ là 11h14 phút đêm ngày 13/5/2020. Tôi đang trên bàn làm việc và dưng dưng nước mắt. Bố tôi cũng qua đời vì rượu vào 7 năm trước.
Tôi thổ lộ chuyện trên vì muốn bạn hiểu rằng: Bản chất con người rất khó thay đổi. Nó chỉ đến khi người ấy thay đổi nhận thức hoặc gặp một biến cố trong cuộc đời. Cái chết của bác tôi là một điển hình của việc thay đổi hành vi hàng loạt sau biến cố. Hãy trân trọng quãng thời gian yêu thương quý giá. Hãy cố gắng tìm hiểu những thói xấu của đối phương trước khi cân nhắc quyết định có kết hôn với người ấy hay không. Đừng liều lĩnh trao thân cho kẻ có thói rượu chè cờ bạc, dùng bạo lực hay suốt ngày say sỉn. vv...Nếu bạn từng rộng lượng tha thứ cho hành động ngoại tình của người ấy một lần. Rất có thể bạn sẽ phải làm nó lần hai. Nước mắt vị tha và đau lòng của bạn không có tác dụng trong việc thay đổi hành vi người khác.(Bạn nam lưu ý, điều này đúng với cả phụ nữ. Hãy cân nhắc tiến tới với một người phụ nữ cờ bạc, tiêu pha và bồ bịch vv...)
4, Giao kèo khi yêu.(Rất quan trọng)
Giao kèo là cách khác giúp bạn và người ấy giữ gìn hạnh phúc và tránh những bất đồng không đáng có. Dù được áp dụng nhiều trong làm ăn thương thuyết nhưng nó cũng rất hiệu quả khi áp dụng vào tình yêu hôn nhân. Bạn thỏa thuận càng tốt bao nhiêu, sẽ càng tránh được xung đột nhiều bấy nhiêu. Có thể là bản thảo viết tay hoặc là giao kèo miệng với đối tác. Điểm cần lưu ý là những thỏa thuận này phải được hai bên chấp nhận một cách tự nguyện và thoải mái. Nếu đọc chương 3: Nguyên tắc cam kết nhất quán trong cuốn những đòn tâm lý trong thuyết phục mà tôi từng giới thiệu. Bạn sẽ hiểu được những lời đồng ý tự nguyện này mạnh mẽ đến nhường nào. Bạn có thể tham khảo những giao kèo mà tôi nhận được sự đồng ý của vợ ở dưới đây.
Khi lấy anh, anh chắc chắn sẽ không để em thiệt. Kể cả những chuyện như rửa bát hay giặt rũ. Anh sẽ luôn nhận phần hơn nhưng anh sẽ không làm tất. Vì em cũng phải làm. Đây là việc của chung.Em có thể để đồ của em ở mọi chỗ nhưng ngoại trừ bàn làm việc của anh. Chuyện này chắc chắn không có thỏa thuận. Không so bì chuyện anh bày đồ lên bàn.(Nếu cô ấy không thực hiện điều này, tôi sẽ không thực hiện các điều khác cho cô ấy. Tôi hơi tâm linh vị trí bàn làm việc. Bạn không cần phán xét tôi độc tài trong chuyện này =))).
Anh biết sau này về nhà anh, sẽ khó tránh khỏi những xung đột giữa mẹ chồng nàng dâu. Anh sẽ không để em mất mặt, anh sẽ luôn bênh em trước mặt dù em sai hay đúng. Anh sẽ góp ý với em khi chỉ có hai đứa. Đổi lại nhà ai cũng có chuyện xấu, nhà anh cũng thế. Em không được kể chuyện gia đình anh với người nhà em.
Giao kèo thứ ba là một thành công. Chúng tôi tôn trọng nhau. Sở dĩ tôi chọn phương án bênh vợ ngay trước mặt mẹ là bởi tôi tự tin vào khả năng thuyết phục của mình. Tôi sẽ nói chuyện riêng với bà khi không có cô ấy cho dù ai là người sai đi nữa. Tôi luôn cho rằng, mẹ con dù có thế nào cũng sẽ không bao giờ bỏ nhau vì mẹ con là mối quan hệ sinh học gần gũi. Vợ thì không, chúng tôi đến với nhau bằng tình yêu và mỗi một xung đột xảy ra có thể khiến nó bị rạn nứt. Không ai muốn điều này cả. Và bà hiểu điều này. Tôi cũng nói với bà rằng nếu thấy không hài lòng chuyện gì thì hãy nói với tôi thay vì khiển trách cô ấy. Tóm lại, tôi sẽ là người trung gian hòa giải và góp ý mọi vấn đề. Chuyện xấu gia đình tôi thì có rất nhiều nhưng chuyện căng thẳng và khó xử nhất mà tôi không muốn cô ấy kể là bà nội và mẹ tôi thường xuyên xung đột. Tôi bất lực trong việc hòa giải. Chỉ trích và diếc móc là nếp nhăn đã hằn sâu vào não bộ hai bà.
Những lời cuối cùng.
Hẳn bạn đã thu về được nhiều điều. Hãy áp dụng chúng để tìm và yêu thương một nửa còn lại. Rồi bạn sẽ nhận ra, tán tỉnh không khó bằng việc duy trì mối tình đó bền chặt. Xung đột là một trong những nguyên nhân chính gây ra nhiều cuộc đổ vỡ trong tình yêu. Hãy xem lại những đề mục lưu ý tôi đã viết. Tôi từng giành được nhiều thiện cảm từ các cô gái. Vũ khí chính đến từ sự hài hước và khả năng khiến họ cởi mở tâm sự. Tôi cũng không quên gây ra tổn thương cho những người ấy vì không hiểu chu kỳ của cảm xúc. Khi nó đi xuống, tôi lạnh nhạt và hững hờ. Một sai lầm nghiêm trọng nữa tôi gặp phải là kể quá nhiều về người yêu cũ. Tôi hối hận vì điều đó.
Đa số họ đã có chồng, và hầu hết tôi không được mời tham dự. Ở khía cạnh khác, tôi thấy may mắn vì mình đã không ham học hỏi ngay từ đầu. Bởi nếu vậy, tôi đã không gặp được người bây giờ. Em là người phụ nữ tuyệt vời. Người luôn mang nước khi tôi làm việc vào mỗi đêm. Người sẵn sàng nằm trên ghế chờ tôi xong việc. Chúng tôi cùng đi ngủ.
Hai bài viết giao tiếp bạn đọc là kết quả của việc tìm hiểu trên dưới gần 20 cuốn sách về kỹ năng giao tiếp và kỹ năng bán hàng. Đan xen với đó là sự hồi tưởng về những sai lầm ứng xử trong quá khứ và những oan trái mà tôi phải chứng kiến trong gia đình. Bạo lực và ngoại tình. Có hai lý do chính khiến tôi viết nó là:
Thứ nhất: Tôi rất tâm đắc câu nói của thiên tài Claude C Hopkins “Bất kỳ ai áp dụng những điều đã học được nhiều hơn người khác đều cần chia sẻ với người đi sau bằng một bản ghi chép”. Và bài viết này là bản ghi chép kinh nghiệm của tôi. Hy vọng, bạn sẽ có xuất phát điểm trong ứng xử với vợ/ chồng ít nhất là như tôi bây giờ. Qua đó tránh được những xung đột trong tình yêu, con cái bạn không phải chứng kiến những cảnh như tôi từng chứng kiến.
Lý do thứ hai: Tôi là một Digital Marketer. Công việc chính của tôi là đưa Website lên top google để khách hàng có thể tiếp cận thấy. Trong hơn hai tháng triển khai 3 dự án mới. Nhờ sự giúp đỡ của các bạn và nhờ vào nỗ lực của mình. Một cái đã top 4, một cái ở top 5 và cái còn lại vẫn còn tít ở trang 6. Bài viết này là sự cho đi để mong muốn đổi lại được bạn vào web của tôi đọc bài. Và status mới nhất trên tường cá nhân của tôi có gắn 3 links đó. Xin hãy vào và giúp tôi đọc hết chúng. Với những người từng đọc bài dự án trên web của tôi một hai lần. Nếu thấy bài viết này hữu ích, xin đừng ngại ghé thăm web và khuyến mãi cho tôi lượt đọc nữa. Từng lượt truy cập mới và cả truy cập cũ luôn là những chỉ số quý giá để tôi được Google xếp hạng. Nó là động lực để tôi viết những bài khác trong tương lai. Chân thành cảm ơn bạn !