"Hometown Cha-Cha-Cha" không chỉ là câu chuyện tình yêu của cô nàng nha sĩ thích thực tế và anh chàng "thất nghiệp" ưa tự do. Mà đó còn là thước phim ghi lại một phần cuộc sống của làng biển Gongjin.
Nơi có tình yêu đôi lứa và tình thân gia đình. Có bạn bè gắn kết và hàng xóm nghĩa tình. Nơi ngập tràn những con người chân thành và tử tế. Luôn quan tâm chăm sóc, và đầy ấm áp yêu thương.
____________
Đối với mình, đây là một bộ phim vô cùng đặc biệt. Nó đủ hấp dẫn và cuốn hút để đứa lười như mình, bắt đầu lập tài khoản insta, chuyên đăng quote và review phim.
Nhìn vào đánh giá 9,5/10 kia, hẳn các bạn cũng biết mình thích Homecha như thế nào rồi đấy. Xuyên suốt 16 tập phim, mình không tìm được một phút giây chán chường hay nhạt nhẽo. Câu chuyện có lớp lang rành mạch, tình tiết có thắt mở đàng hoàng. Các sự kiện được liên kết chặt chẽ với nhau, không hề dư thừa hay bỏ sót bất kì chi tiết nào.
Nguồn ảnh: @tvndrama
Nguồn ảnh: @tvndrama
Đặc biệt, bộ phim chia đều khung hình cho cả cặp đôi chính lẫn tuyến nhân vật phụ. Mỗi người đều có câu chuyện và nỗi niềm của riêng mình. Không một ai bị rơi vào quên lãng. Chính vì lẽ đó, chúng ta có thể thưởng thức trọn vẹn diễn xuất của tất cả mọi người. Và nổi bật hơn cả, chính là những màn ứng biến tài tình của Shin Min Ah và Kim Seon Ho. Anh chị thật sự không khiến người xem thất vọng, vì nét diễn quá duyên dáng và đầy tinh tế của mình. Cộng thêm hai đôi má lúm rõ nét kia, thì hiếm ai không đổ gục trước sự đáng yêu này.
Đâu chỉ vậy, Homecha còn ghi điểm ở việc mang đến nguồn năng lượng tích cực cho các khán giả đang thưởng thức bộ phim. Như nhiều bạn vẫn nhận xét, đây đúng là liều thuốc chữa lành cho tâm hồn, sau những bế tắc và phiền muộn ở thế giới thực ngoài kia. Đắm mình vào từng thước phim, dẫu có lúc khóc khi cười, nhưng đọng lại trong tim chính là cảm giác an lành và bình yên. Vì được sống giữa những con người vừa chân tình vừa thú vị như vậy, cuộc sống sao có thể buồn chán và đơn côi?
Ngoài ra, khung cảnh ở Pohang - nơi bộ phim ghi hình - cũng góp phần tạo nên sức hút của Homecha. Từ bãi cát vàng ôm dọc vùng biển trong xanh, cho đến những ghềnh đá nghiêng mình đón từng cơn sóng vỗ. Từ ngọn đồi lộng gió nơi ngắm nhìn biển lớn, cho đến những ngôi nhà hướng về ngọn hải đăng. Tất cả đều khắc hoạ nên một ngôi làng đẹp xinh và gần gũi. Đây quả là lựa chọn phù hợp cho những ai “muốn” bỏ phố về quê như Hye Jin, hay cần tìm một trạm dừng chân bình dị như PD Ji.
Ảnh mình cap từ phim
Ảnh mình cap từ phim
Câu chuyện ở Gongjin đã chính thức khép lại. Sẽ không còn niềm háo hức, trông mong mỗi tối cuối tuần. Sẽ không còn những tràng cười không dứt hay giọt nước mắt lăn dài mỗi lúc cày phim. Tuy vậy, với những gì Homecha mang lại, đây chắc chắn sẽ là bộ phim mình muốn xem đi xem lại nhiều lần.
____________
👍🏻 Homecha dành cho tất cả mọi người. Không phân biệt trai gái nam nữ, hay già trẻ lớn bé. Như mình có đề cập ở trên, đây chính là “liều thuốc chữa lành cho tâm hồn.” Vậy nên, nếu bạn có thời gian rảnh và cần tìm một bộ phim nhẹ nhàng, đơn giản nhưng cũng đủ sâu lắng, suy tư; thì Homecha là lựa chọn vô cùng phù hợp.
👎🏻 Điểm trừ của bộ phim nằm ở cách xây dựng và tháo gỡ vết thương lòng có phần hơi hời hợt. Những thước phim cuối cũng ít nhiều gượng ép và hơi lạc nhịp với mạch phim. Nhưng vì đây là kết thúc viên mãn của một cuộc hành trình dài, là hạnh phúc vẹn tròn cho tất cả người dân nơi đây; nên bấy nhiêu điểm trừ nho nhỏ ấy cũng chẳng đáng là bao.
____________
Bài viết đã được đăng tải trên trang instagram chuyen.phim của mình.