Nữ tính là một tập hợp các thuộc tính, hành vi và vai trò thường liên quan đến con gái và phụ nữ. Các đặc điểm truyền thống được coi là nữ tính bao gồm sự thanh nhã, dịu dàng, khiêm tốn, đồng cảm và nhạy cảm, tuy nhiên các đặc điểm liên quan đến tính nữ có thể khác nhau tùy thuộc vào từng xã hội hay cá nhân, và cũng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố văn hóa và xã hội.
Vì thế chúng tôi quyết định nói chuyện với một nhóm những phụ nữ thành đạt nhất trong lĩnh vực trang sức cao cấp để hỏi họ định nghĩa về "nữ tính" là gì. Đây là những gì họ đã nói:
1)Lucia Silvestri, Giám đốc sáng tạo, Bulgari:
“Tôi tin rằng nữ tính có thể được thể hiện qua vô số khía cạnh, không có một quy tắc cụ thể hay chuẩn mực chính xác nào để định nghĩa tính từ này. Ở phụ nữ, những đặc điểm mạnh mẽ như can đảm, quyết đoán và sự tự nhận thức, theo tôi là cực kỳ nữ tính và hấp dẫn.”
“Tôi tin rằng người phụ nữ giàu nữ tính sẽ tỏa sáng thông qua lòng tốt. Họ có thể ngoan cường và đam mê, mạnh mẽ và giàu cảm xúc, cương quyết nhưng vẫn dịu dàng. Tôi nghĩ không có gì nữ tính hơn sức mạnh thúc đẩy sự phát triển, tham vọng, tự do và đạt được ước mơ của một người.”
Lucia Silvestri Giám đốc sáng tạo của Bulgari
Lucia Silvestri Giám đốc sáng tạo của Bulgari
2)Sabina Belli, Giám đốc điều hành, Pomellato :
“Nữ tính là hiện thân của sức mạnh độc đáo của phụ nữ: họ chào đón, cởi mở với tất cả mọi người và cởi mở với cuộc sống. Tất nhiên, họ sở hữu những phẩm chất này, dù có hay không có đồ trang sức. Tuy nhiên đối với Pomellato, trang sức thể hiện tinh thần và cá tính chứ không chỉ là đơn giản là thứ tô điểm cho bản thân. Khi thiết kế một món trang sức dành cho phụ nữ ,chúng tôi chú ý đến tất cả các chi tiết ẩn giấu, đến mọi thứ vượt xa vẻ bề ngoài. Một viên ngọc quý đối với Pomellato không chỉ đơn thuần là vẻ đẹp bên ngoài mà là một vẻ đẹp nằm ở cử chỉ, sự kết nối và cảm xúc.”
Sabina Belli Giám đốc điều hành của Pomellato
Sabina Belli Giám đốc điều hành của Pomellato
3)Valerie Messika, Người sáng lập và Giám đốc sáng tạo, Messika:
“Tôi nghĩ nữ tính là phụ nữ phải là chính họ: rực rỡ, tự do, cá tính, bí ẩn và thanh lịch. Nữ tính là sự tự tin và sự tự tin không thể phủ nhận. Đối với tôi, sự nữ tính được thể hiện nổi bật nhất qua những người phụ nữ mà tôi đã được truyền cảm hứng và vinh dự được làm việc cùng như Kate Moss, Gigi Hadid, Kendall Jenner và Carla Bruni, cả về phong cách lẫn cá tính. Nó hoàn toàn khác nhau đối với mỗi phụ nữ”
Valérie Messika Người sáng lập và Giám đốc sáng tạo của Messika
Valérie Messika Người sáng lập và Giám đốc sáng tạo của Messika
4)Caroline Scheufele, Giám đốc nghệ thuật và Đồng chủ tịch, Chopard:
“Tôi tin rằng nữ tính có nghĩa là lôi cuốn, năng động, đam mê, tự tin, táo bạo và có tinh thần tự do, toát ra niềm hạnh phúc! Và tôi thích ý tưởng đó!”
Caroline Scheufele, Giám đốc nghệ thuật và Đồng chủ tịch, Chopard
5) Feng J, Nghệ sĩ và Nhà thiết kế trang sức, FENG J:
“Đối với tôi, nữ tính là sự kết hợp của ba từ: tự do, tình yêu và dũng cảm. Tự do là tinh thần mà một nhà sáng tạo nữ có thể làm bất cứ điều gì một cách đột phá. Tình yêu là nguồn năng lượng vĩnh cửu thúc đẩy tôi tiến về phía trước để hòa làm một với vũ trụ. Dũng cảm cũng là thái độ mang lại cho tôi dũng khí để khám phá những điều chưa biết.”
Feng J, Nghệ sĩ và Nhà thiết kế trang sức tại FENG J
Feng J, Nghệ sĩ và Nhà thiết kế trang sức tại FENG J
6)Eugenia Bruni, Giám đốc sáng tạo, Pasquale Bruni:
“Nữ tính là bản chất tối thượng của người phụ nữ; đó là người phụ nữ yêu bản thân bằng sức mạnh, cảm giác và bản chất của mình và được tái sinh mỗi ngày dưới ánh sáng thiêng liêng nhất của mình. Sức mạnh của phụ nữ là tình yêu, lòng dũng cảm và sự nữ tính của họ là ánh sáng tối cao có thể thay đổi thế giới.”
Eugenia Bruni, Giám đốc sáng tạo của Pasquale Bruni
Eugenia Bruni, Giám đốc sáng tạo của Pasquale Bruni
7)Lydia Courteille, Chuyên gia và nhà thiết kế trang sức cổ, Lydia Courteille:
“Nữ tính là sự thống nhất của sự gợi cảm quyến rũ, với một chút khiêu khích với nam giới.”
Chuyên gia và nhà thiết kế trang sức cổ Lydia Courteille tại Lydia Courteille
Chuyên gia và nhà thiết kế trang sức cổ Lydia Courteille tại Lydia Courteille
8)Lucrezia Buccellati, Đồng Giám đốc Sáng tạo, Buccellati:
“Khi tôi nghĩ đến sự nữ tính, vẻ đẹp và sự thanh lịch hiện lên trong tâm trí tôi. Đối với tôi, nữ tính nói lên một năng lượng hoặc bản chất liên quan đến trực giác, sự sáng tạo, sức mạnh, sự nhạy cảm và sự tự tin.”
Điểm chung của mỗi quan điểm riêng biệt này là sự nữ tính của họ thúc đẩy và truyền cảm hứng cho quá trình thiết kế cũng như sáng tạo của họ với hy vọng truyền cảm hứng về sức mạnh nội tâm và vẻ đẹp cho khách hàng.
Hãy tôn vinh sự nữ tính độc đáo của bạn bằng cách chia sẻ một số món đồ trang sức khiến bạn cảm thấy mạnh mẽ và nữ tính.
Lucrezia Buccellati, Đồng Giám đốc Sáng tạo của Buccellati
Lucrezia Buccellati, Đồng Giám đốc Sáng tạo của Buccellati
TÁC GIẢ: LIVIA PRIMO LACK
Ngày 7 tháng 3 năm 2024
Lược dịch Kira Trần