Bài viết được viết vào năm 2018, sau khi mình mới dùng thuốc trầm cảm. Đọc xong mình thấy vui vui, nên chia sẻ lại cho mọi người.
Gần đây cuộc đời mình nhiều drama quá nên hôm nay mới ngoi lên nói chuyện với mọi người được. Và cũng vì lý do ấy, mình muốn khởi động nhẹ lại với bài viết về những niềm vui nho nhỏ mỗi ngày. Ngày hôm qua với mình là một ngày đầy tươi sáng, vì 12 điều bé bé mà vui vui như sau:
1, Mình có một người bạn trai rất thương mình. Mới sáng sớm, anh ấy gửi tin nhắn chúc mừng mình đã lọt top 12 một cuộc thi hùng biện.
2. Ngoài người yêu mình ra thì có 2 người bạn nữa cũng gửi lời chúc mừng, khen mình giỏi và động viên mình hãy cố lên.
3. Sáng đi học ở Ngoại Thương, cô dạy mình môn Tiền tệ ngân hàng giảng hay và là một người giỏi. Mình vui vì được học trong môi trường tốt, gặp được giảng viên tốt như vậy.
4. Mình hẹn được một buổi nói chuyện với một người anh mà mình rất nể.
5. Buổi trưa, cô bạn được vô số người theo đuổi nói mình rằng cô ấy đã có crush. Mình vui vì cuối cùng người bạn lí tính của mình đã biết rung động vì tình yêu, sau này sẽ bớt đi một người hỏi mình “Trai gay nhiều quá, trai thẳng cho tao ở hành tinh nào?”
6. Ăn xong thì mình đi xem Ready Player One và như sống cùng nhân vật vậy. Giữa phim thì mình hét vào màn hình “Trời ơi có cái chìa khóa cũng đút không ra hồn nữa” và cuối phim thì thực sự tâm đắc thông điệp của bộ phim này. Rất hiếm khi mình có cảm giác “đã” như vậy.
7. Trước giờ xem phim, mình tranh thủ lấy laptop ra sắp xếp lịch trình cho tuần này và tuần sau. Lướt Ybox mình thấy có thật nhiều cuộc thi và sự kiện thú vị, mình vui vì mỗi lần nộp đơn đăng kí tham gia là một lần mình mở rộng trải nghiệm của mình, không chỉ gói gọn trong Việt Nam mà vươn tầm khu vực và thế giới. Apply rớt thì mình tự reflect để rút kinh nghiệm, apply đậu thì mình vui vẻ xách ba lô lên và đi thôi!
8. Xem phim xong thi mình tham dự vòng 1 của một cuộc thi nữa, khó nhằn luôn. Nhưng mình luôn chào đón thách thức nên không thấy nản mà thấy háo hức được vào vòng trong lắm.
9. Dự thi xong thì mình xách cặp vào lớp học về phim ảnh. Mình đã có một buổi học và bàn luận hăng say cùng thầy giáo, điều đó làm mình nhớ về một thời mình từng cộng tác với Hoa Học Trò, Kênh 14, Zing, Tiin. Được gặp gỡ, trò chuyện với những người tài trong ngành, những người cùng sở thích và gu điện ảnh với bản thân là một trong những cảm giác thỏa mãn nhất trên đời các bạn ạ.
10. Học xong, mình chạy xe về nhà thì cũng đã là 10 giờ tối. Lúc ấy, mẹ mình, người đã hồi phục đủ sau tai nạn tuần trước, đi ra mở cửa cho mình. Mẹ còn nấu bún cho mình ăn mặc dù mình bảo để con tự làm cũng được ạ. Vậy thôi mà mình vừa ăn vừa cười tủm tỉm vì thấy được mẹ đã khỏe lại và mẹ thương mình lắm.
11. Hôm qua cuồng chân quá, post một bức ảnh kèm caption “thèm du lịch”. Hôm nay nhận được kèo đi Bảo Lộc. Trời ơi, sức mạnh của vũ trụ là có thật các bạn ạ.
12. Vừa ăn vừa lướt Facebook, mình thấy một người đàn em của mình tag mình vào một sự kiện mình từng hỏi. Đơn giản vậy thôi, nhưng mình thấy vui vì được em ấy nhớ đến và giới thiệu cho mình một cơ hội mới.
Đây thực sự là những điều rất nhỏ thôi nhưng đến tận hôm nay mình vẫn thấy vui phơi phới. Và mặc dù hôm qua cũng có những điều lặt vặt không theo ý muốn của mình như đi học trễ, kẻ lông mày fail, ngủ quên không tẩy trang chẳng hạn, nhưng chúng không làm ảnh hưởng đến tâm trạng chung của mình. Mà ngay cả không có những khoảnh khắc này, mình vẫn tự nhủ bản thân mình đang may mắn hơn triệu người khác để đừng lan truyền sự tiêu cực ra xung quanh. Vậy nên, trong thời đại đầy áp lực hiện nay, mình mong rằng mọi người cũng có thể có những niềm vui nho nhỏ như vậy cho riêng mình nhé!
.