Đây là bài đầu tiên trong chuỗi #EnglishTopic trên kênh spiderum của mình ^^!


Studying abroad? Learning English is a must - ezone


*** Ý tưởng ban đầu của nó là muốn tất cả nội dung bài học chỉ hiển thị trên 1 mặt giấy A3 duy nhất (sẵn sàng in màu để tăng tính thẩm mỹ và sức hấp dẫn đối với người học!)
-> Vậy với diện tích hiển thị giới hạn chỉ là 1 mặt giấy A3, mình mong muốn sẽ đem vào lượng kiến thức nhiều nhất có thể.
-> Bản thân mình sẽ là chọn lọc kĩ càng tất cả các nội dung để chỉ đưa vào những cái thú vị và hữu ích nhất có thể ^^!

*** Mỗi 1 Topic như thế này sẽ gồm có:
     - Quote
     - Vocabulary
     - Fact
     - Idiom
     - Short paragraph
     - Reference
     ...
PS: Khá nhiều và tham ạ ^^!

*** WHO

Đối tượng người học hướng tới là những người trình độ Sơ-Trung cấp.
- Vốn từ vựng ít (< 500 từ) thì học sẽ vất hơn 1 chút
- Vốn từ vựng nhiều (> 1000 từ; >2000 từ) thì sẽ dễ dàng hơn, vì chủ yếu là học qua Đọc mà ^^!

*** WHAT & HOW:

Nội dung: Học kiến thức thông qua cách sử dụng Từ vựng và tìm hiểu 1 cách cơ bản về 1 Topic nào đó!
-> Do đó series này không thiên về tiếng Anh giao tiếp, hoặc tiếng Anh học thuật trong các bài thi, mà chỉ thuần túy là Kiến thức Ngôn ngữ 
PS: Phần Quote thì có thể thêm 1 chút Dịch nghĩa nữa

Bạn học nhiều thì được nhiều, học ít thì được ít, chứ không bị áp lực thi cử và điểm số gì cả ^^! :vv

Hình thức: Tất cả được hiển thị chỉ trên 1 mặt giấy A3, như là 1 dạng infographic vậy, nhưng sẽ cực nhiều chữ, không tránh được vì muốn tham lam chứa đựng nhiều nội dung Từ vựng nhất có thể.
Đừng lo lắng, có Phan ở bên cạnh để làm gì ^^! :))
-> Do đó, lúc nào mình cũng động viên và nài nỉ các bạn học sinh của mình là đừng sợ, học đi, vui nhắm, yên tâm ^^!

PS: Đây chính là tài liệu dạy học tiếng Anh của mình, tất nhiên nội dung thì được tổng hợp trên mạng, còn phần design là của mình, bạn sẽ không thể tìm được trên Internet 1 file ảnh mà có lắm chữ đến như zầy ^^!

*** WHY: 

Ưu điểm của series này *tự nhận :))*
- Sau nhiều nhiều năm học Ngoại ngữ, cá nhân mình nhận thấy rằng: Cách học Ngoại ngữ qua các Topic này thực sự là 1 hướng đi ổn vì hướng tới kiến thức thực sự, có khả năng ứng dụng cao vào trong đời sống, kiểu như khi bạn chưa biết về 1 lĩnh vực nào đó, bạn research đàng hoàng 1 lúc thì bạn sẽ có 1 chút kiến thức hệ thống chứ không phải đơn thuần chỉ biết 1-2 từ vựng thuộc chuyên ngành ấy là xong vậy!

*** WHEN: Học ngay thôi! - Trước khi mọi chuyện đã quá muộn!

*** WHERE: Học tập tại mọi nơi ^^!

PS: Với những ai dùng Màn hình máy tính 23-inch thì quá ổn, dùng laptop màn hình chỉ có 15-inch thì sẽ rất bé, còn đọc bằng điện thoại thì gần như là không thể @@.@@
Xin lỗi các bạn 1 cách sâu sắc :((

Giới thiệu vậy đủ rùi nì ^^! Chúng mình vào bài nhé. Let's go ^!^


Topic 3: Life

Topic 4: Family

Topic 5: Success

Cám ơn mọi người đã đọc bài ạ. Chúc các bạn học tốt nhé ^^! Mãi yêu ^^!