Vì sao con gái nên tự cố gắng - TS. Lê Thẩm Dương - Cảm xúc là kẻ thù số một của thành công
1. Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, nỗ lực làm việc, để có một ngày, khi được đứng bên cạnh người tôi yêu, dù người ấy giàu sang, phú quý hay chỉ có hai bàn tay trắng, tôi cũng có thể giang rộng hai tay, thản nhiên mà ôm lấy. Người ấy giàu, tôi không mang tiếng trèo cao, người ấy nghèo, hai chúng tôi cũng không phải chán nản. Đây chính là ý nghĩa cho sự cố gắng của người phụ nữ. Không có mệnh công chúa, vậy phải có một trái tim nữ hoàng, dùng thái độ tích cực, sống một cuộc đời hoàn mỹ.
2. Tôi muốn dùng học thức và trí tuệ của chính mình kiếm tiền báo hiếu cha mẹ. Tôi muốn dùng tiền của chính mình, tặng cho con bạn thân cái váy mà nó hằng ao ước. Nếu có thể, tôi cũng bằng lòng dùng tiền tự tay mình kiếm ra để khiến những người tôi yêu không cần ưu phiền, lo lắng. Tôi nghĩ, tôi muốn nuôi dưỡng giấc mộng riêng của bản thân.
3. "Em phụ trách xinh đẹp, còn anh lo kiếm tiền nuôi gia đình". "Anh lúc nào cũng có thể kiếm tiền nuôi gia đình nhưng em có thể xinh đẹp mãi mãi không?"
4. Sau này, mua thức ăn, bạn không nhất định phải dùng tới mấy môn như Toán cao cấp nhưng học tốt môn Toán cao cấp ấy có thể sẽ quyết định xem tương lai bạn mua thức ăn ở đâu. Có kinh tế độc lập mới có quyền được tự do lựa chọn.
5. Nào đâu có chuyện vịt hoá thiên nga, vịt con xấu xí vốn đã là thiên nga, cũng như cô bé Lọ Lem, vốn đã là con gái nhà giàu.
6. Em muốn cố gắng kiếm tiền, không phải vì em yêu tiền, mà là vì đời này, em không muốn vì tiền mà ở bên một ai đó và cũng không muốn vì tiền mà rời xa một ai đó. Nếu hỏi tình yêu và bánh mì, em chọn cái nào, em sẽ nói, anh chỉ cần cho em tình yêu thôi, còn bánh mì thì để em tự mình mua.
Thư mẹ gửi con gái - Mèo Xù - Bơ đi mà sống
Con gái của mẹ!
Ngày xưa mẹ được dạy: "Cuộc đời phụ nữ tựa như cánh bèo trôi, mênh mông vô định chẳng biết đâu mà lần". Mẹ tưởng đó là quan niệm cổ hủ của các cụ ngày xưa thôi, thế mà ngày nay mẹ vẫn thấy nhiều cô gái than vắn thở dài với nhau một câu khác gần tương tự: "Phụ nữ lấy chồng cũng giống như chơi một canh bạc, thông minh giỏi giang cũng không bằng may mắn".
Nhưng mẹ nghĩ: "Phụ nữ thông minh không bao giờ đánh bạc". Thay vì biến cuộc đời mình thành một trò đỏ đen may rủi như những lá bài đang úp, thì người phụ nữ thông minh sẽ biết cách hoạch định cuộc đời mình một cách rành mạch và rõ ràng.
Vài cô gái nói với nhau: "Chỉ có phụ nữ bất hạnh mới phải tự kiếm tiền để mua túi xách Chanel". Nhưng con biết không, cuộc đời này, trừ cha mẹ sẽ không bao giờ tính toán với con cái, còn lại chẳng ai cho không ai cái gì hết. Nếu một người đàn ông mua cho con cả chục cái túi Chanel, thì trước mặt họ con sẽ luôn phải cúi đầu ngoan ngoãn mà nghe lời như một thú cưng, cứ suốt đời sống dựa dẫm vào một người, đến lúc họ quay lưng lại với con, ném con ra đường, con sẽ không biết phải làm gì ngoài ôm mặt khóc lóc.
Vậy nên hãy tự đổ mồ hôi mà kiếm tiền, dù vất vả, nhưng con làm chủ được cuộc sống của mình, không phải dựa vào ai hết. Khi con chủ động được về kinh tế, con sẽ luôn ngẩng cao đầu với người đàn ông bên cạnh con.