Có những người 18 tuổi đúng dịp bầu cử, thế là trở thành cử tri trẻ nhất đi bỏ phiếu. Có những người du học mướt mải, đến 25-26 tuổi mới lần đầu thực hiện quyền công dân. Đương nhiên là có cả những người cả đời chẳng đi bầu cử bao giờ.

Hôm nay là lần bầu cử đầu tiên của mình :D. Từ hôm qua đã thấy các điểm bầu khắp thành phố trang hoàng đẹp đẽ lắm rồi. Lượn phố cổ các thứ là thấy chợ đêm tạm ngưng để chuẩn bị cho ngày trọng đại hôm nay. Các bác cao tuổi, các bạn ở đoàn thanh niên cứ phải gọi là tất bật, đi ra đi vào đến tận nửa đêm, còn canh trực thì chắc phải xuyên đêm luôn ấy.

Sáng ra, Hà Nội sáng bừng như lau như ly, cờ hoa băng rôn cứ phải gọi là phấp phới. Trời mưa lâm thâm mát mẻ, về sau thì tạnh hẳn, đúng là thời tiết cực đẹp!

Thức dậy sớm, bố mẹ dặn mặc quần áo lịch sự đẹp đẽ rồi đi bộ ra nhà văn hóa để bỏ phiếu. Đông vui như hội thật á, gặp lại các bác hàng xóm sát vách mình cách đây một tỷ năm trước (lúc đó mình chắc bé tẹo nhớ gì đâu kekekeke). Ai cũng vui vẻ hồ hởi chỉ dẫn các bước, tay bắt mặt mừng với bố mẹ (và anh em nhà mình hưởng ké). Lúc này mới thấy ủa hóa ra tình hàng xóm láng giềng đậm đà phết nè. Ai trông cũng vui vẻ hân hoan ấy, cảm giác này lạ thiệt!

Tự dưng nghĩ lần tới (5 năm nữa), khi tổ dân phố thông báo về buổi gặp mặt cử tri của các ứng cử viên, mình nhất định phải đi nghe mới được.