Một sáng tỉnh dậy, mình nhận ra hóa ra mọi vấn đề đều đến từ việc mình dối lòng hay không thành thực với bản thân. Thế là mình setup cái challenge này, và 1 chiếc schedule rằng mỗi ngày mình sẽ dành ra 15-30p để nghĩ về một câu hỏi nào đó và thành thực trả lời nó trong đầu, bằng những cuộc hội thoại im lặng vốn đã đầy phức tạp trong một bộ não phẳng lì nhỏ bé. Nghe thì buồn cười, nhưng với mình đây là một challenge khá thực tế để trả lời những câu hỏi vốn đã nằm trong đầu mình, xoay vòng mãi rồi lắng xuống để chờ một ngày mình lại tự hỏi lại và bỏ qua.
Ê cầu Vĩnh Tuy nà
Sau một thời gian đọc qua vài quyển sách ba xu về triết học hay tâm lý học khiến mình nhận ra rằng hóa ra mọi vấn đề đều bắt đầu từ việc chúng ta chẳng thành thực với bản thân. Những góc tối sâu thẳm của triết học, những trang luận văn về tâm lý con người, hay những tác phẩm văn học vĩ đại nhất đều bắt nguồn từ sự không thành thực, rồi tạo ra sự bất an, sự sợ hãi, và sự bí bách nào đó. Sự dối trá với người dưng không bao giờ tai hại bằng dối lòng. Thành thực với lòng mình đúng là một việc chẳng dễ chịu, nhưng lại ra được rất nhiều vấn đề. Ví dụ như việc mình có thù với nhân loại thực ra bắt nguồn từ sự insecure trong lòng, hay việc mình không thích cái này và cái kia đến từ đâu. Biết được gốc rễ của vấn đề, thì mới giải quyết được triệt để chứ nhỉ.
Từ góc nhìn của một người thích thú với việc tạo ra nhiều trải nghiệm tưởng tượng trong 1 sự kiện/sự việc, mình tin những gì mình nói ít nhiều sẽ chạm đến ai đó ngồi đọc những bài viết dài dài sau này.Theo cái tầng cao nhất của tháp nhu cầu với mong muốn được trọng vọng :lol:, mình rất hi vọng cái album khỉ này sẽ tạo ra một giá trị nào đó với người đọc, hay nó sẽ lan tỏa được nguồn cảm hứng để mỗi người dần thành thực với bản thân hơn. Thế cho nên cái album này chính là mong muốn mình sẽ được share đi, chứ nếu mình mình đọc thì chả có lý do gì để up lên Facebook công khai danh tính cả đúng không?
Cheers,
#sidavl 
#30daysofhonesty